“Nấc thang kỳ diệu dẫn tới thành công” chắt lọc quy luật thành công của Napoleon Hill

Gia Huy| 24/09/2021 07:00

Đây là tác phẩm đã bị thất lạc của Napoleon Hill, được Quỹ Napoleon Hill tìm thấy, sửa đổi, cập nhật cho phù hợp với thời đại và ra mắt độc giả trên thế giới cách đây không lâu.

“Nấc thang kỳ diệu dẫn tới thành công” chắt lọc quy luật thành công của Napoleon Hill

Quyển sách chắt lọc 17 yếu tố tạo nên triết lý “Quy luật thành công” của Napoleon Hill. Những nguyên tắc then chốt này bao gồm cả khía cạnh đạo đức lẫn hành động đem lại sức mạnh cho người biết cách khai thác.

Theo Napoleon Hill, các nhà lãnh đạo tài ba không tự nhiên được sinh ra, họ được hun đúc bởi một loạt các thói quen giống nhau, đơn giản và năng động.

17 yếu tố này bao gồm: tâm trí chủ, xác định mục tiêu chính, xây dựng sự tự tin, thói quen tiết kiệm, tính chủ động và khả năng lãnh đạo, trí tưởng tượng, sự nhiệt tình, khả năng tự chủ, làm nhiều hơn mức được trả, tính cách dễ chịu, tư duy chính xác, biết tập trung, hợp tác, thu lợi từ thất bại, có lòng khoan dung, biết áp dụng Nguyên tắc vàng, xây dựng thói quen tốt về sức khỏe.

“Tâm trí chủ” là yếu tố quan trọng nhất được Napoleon Hill phân tích kỹ trong cuốn sách. Theo ông, một nhà lãnh đạo, quản lý thành công có thể kết nối tâm trí của các cá nhân trong công ty/tổ chức thành nên Tâm trí chủ, hướng tập thể hoạt động một cách thống nhất, hiệu quả vì mục tiêu đã đề ra. 

Tiếp đó, Napoleon Hill đưa ra các chỉ dẫn giúp những người lãnh đạo có thể xây dựng được Tâm trí chủ cho DN như: loại bỏ những tâm trí tiêu cực khỏi tổ chức; thường xuyên kết nối giữa các thành viên để họ nạp năng lượng, bổ sung sức mạnh cho nhau; sẵn sàng tiếp xúc với một hay nhiều thành viên bị chán nản, tuyệt vọng để “sạc lại” sức mạnh cho não bộ của họ.

Đặc biệt, Napoleon Hill khuyến khích sự kết nối của những não bộ, trí tuệ ngang hàng nhằm tạo ra Tâm trí chủ mang lại sức mạnh cho mỗi thành viên. Ông cho rằng: dù tình cờ hay cố ý, tất cả những người mang danh thiên tài có lẽ đã đạt được danh tiếng nhờ việc liên minh với những tâm trí khác. Điều này cho phép họ “nâng cấp” những dao động tâm trí đến mức chúng có thể tiếp xúc được với Ngôi đền kiến thức rộng lớn được ghi lại và lưu giữ trong ether của vũ trụ.

Mối liên hệ của nhóm “Lục đại gia” tại Chicago là ví dụ tiêu biểu. Nhóm này  bao gồm William Wrigley (người sở hữu công ty cao su), John Thompson (người điều hành chuỗi nhà hàng), A.D.Lasker (người sở hữu công ty quảng cáo Lord & Thomas), McCullough (người sở hữu công ty chuyển phát nhanh Parmelee, DN vận chuyển hàng hóa lớn nhất nước Mỹ, Ritchie và Hertz (những người đồng sở hữu công ty taxi Yellow Cab).

Nhiều năm trước 6 nhân vật này đã thành lập một liên minh, thường xuyên gặp nhau tại các thời điểm định trước với mục đích hỗ trợ nhau đưa ra các ý tưởng trong các lĩnh vực kinh doanh đa dạng. Họ đã học được cách đồng nhất các tâm trí cá nhân thành một Tâm trí chủ, giúp khai mở những cánh cửa vốn bị đóng kín cho từng cá nhân trong nhóm.

Cuốn sách này cũng có thể được xem là chỉ dẫn cho những độc giả lần đầu tiếp cận với Napoleon Hill, để khám phá 8 tác phẩm khác của ông gồm: Think and grow rich (Nghĩ giàu làm giàu), Outwitting the Devil, The Law of Success, The Master Key to Riches, Grow Rich! with Peace of Mind, Napoleon Hill’s Golden Rules: The Lost Writings, How to Raise Your Own Salary.

Nhận xét về cuốn sách, Og Mandino, tác giả cuốn sách best seller Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới viết: “Trong suốt 25 năm qua, tôi luôn rùng mình không dám tưởng tượng mình sẽ ở đâu, hoặc sẽ làm gì nếu không được tiếp xúc với triết lý của Napoleon Hill. Nó đã thay đổi cuộc đời tôi".

Napoleon Hill (1883 - 1970) sinh tại hạt Wise, bang Virginia, Hoa Kỳ.  Ông khởi đầu nghiệp viết lách ở tuổi 13 với tư cách là phóng viên đưa tin cho tờ báo địa phương và dần trở thành tác giả truyền cảm hứng được yêu thích nhất nước Mỹ. Các tác phẩm của Hill được xem là tượng đài đối với việc xây dựng thành tựu cá nhân và là cột mốc quan trọng của phong trào truyền cảm hứng từ những cuốn sách kỹ năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Nấc thang kỳ diệu dẫn tới thành công” chắt lọc quy luật thành công của Napoleon Hill
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO