MC Quỳnh Hương: "Thương còn không hết..."

PHÚC THIỆN| 16/10/2016 06:30

Với lối viết dung dị, hồn hậu, những bài tản mạn của 2 tập sách giúp độc giả cảm thấy yêu quý cuộc sống và mọi người xung quanh hơn, trân trọng hơn những gì đang có.

MC Quỳnh Hương:

"Mỗi người chúng ta nên là một ngọn nến. Ngọn nến không tự mình cháy lên được, nhưng một khi nến đã được thắp lên rồi, hơi ấm và ánh sáng từ nó tỏa ra chắc chắn sẽ lan tỏa đến cả một vùng rộng xung quanh..." , Quỳnh Hương chia sẻ.

Đọc E-paper

Mười mấy năm nay, Lê Đỗ Quỳnh Hương rất quen thuộc với vai trò biên tập viên, MC của Thay lời muốn nói - một chương trình âm nhạc kết hợp với những câu chuyện sống đẹp trên Đài Truyền hình TP.HCM. Chị còn tham gia sản xuất các chương trình giàu tính nhân văn như Còn mãi với thời gian, Đời vẫn đẹp sao, Tiếng hát mãi xanh, Vợ chồng mình hát...

Trước đó, thời đi học, Quỳnh Hương từng là thành viên của Gia đình Áo Trắng - Tuyển tập Áo trắng (NXB Trẻ), thành viên có bút danh Me Mít ở bút nhóm Vòm Me Xanh (Báo Mực tím) với nhiều truyện ngắn, bài thơ.

Kể vậy để "khoe" chút ít về khả năng sáng tác, viết lách của Quỳnh Hương. Nhưng mãi đến năm ngoái, chị mới in cuốn tản văn đầu tiên có tên An nhiên mà sống, và mới đây vừa giới thiệu hai cuốn sách mới nằm trong Dự án Sách 2016 mang tên Thương còn không hết, ghét nhau chi Chuyện nhỏ nhà Quỳnh.

Với lối viết dung dị, hồn hậu, những bài tản mạn của hai tập sách là những thông điệp mà thông qua đó Quỳnh Hương muốn truyền cảm hứng đến độc giả, để mỗi người cảm thấy yêu quý cuộc sống và mọi người xung quanh hơn, trân trọng hơn những gì đang có.

Trong Thương còn không hết, ghét nhau chi  là những câu chuyện đời thực đến từ những nhân vật Quỳnh Hương quan sát thông qua những chương trình như Thay lời muốn nói, Tiếng hát mãi xanh, Vợ chồng mình hát...

Ngoài những bài học chắt lọc từ cuộc sống của chính tác giả, Quỳnh Hương còn lồng vào đó những cánh thư khán giả đã gửi về Thay lời muốn nói suốt 17 năm qua. Đó là những lá thư đẫm nước mắt của người phụ nữ có hạnh phúc gia đình không được tròn vẹn, hoặc lá thư đầy xúc động của người con gửi đến cha mẹ của mình, lá thư "cảm ơn người bạn đời" hay lá thư dễ thương từ các bạn độc thân đang mong chờ tình yêu đến..

Và dẫu thế nào, kết thúc của mỗi câu chuyện đều khiến người đọc cảm thấy nhẹ nhõm, an nhiên và tin vào những điều tốt đẹp, tử tế vẫn tồn tại trên thế gian này.

Chuyện nhỏ nhà Quỳnh là tập hợp những bài viết mang đậm phong vị cá nhân của Quỳnh Hương thông qua nhiều hồi ức, kỷ niệm, chia sẻ. Đó có thể là những hồi ức nhiều cảm xúc về tình yêu thương gia đình lớn của chị với cha mẹ và các chị em gái, và gia đình nhỏ với ông xã (tổng biên tập một tờ báo) và con trai đang tuổi lớn, những kinh nghiệm nuôi dạy con cái và quan điểm sống. Đó còn là những điều nho nhỏ, đáng yêu và bình yên để vượt qua những thăng trầm, buồn vui của cuộc sống và hướng đến sự an lành, tươi vui. Do đó, văn phong của tập sách này dí dỏm hơn, nhưng đôi khi lại làm người đọc rưng rưng vì những yêu thương đong đầy.

Bên cạnh hai cuốn sách, Quỳnh Hương cũng ra mắt một video clip hướng dẫn người trung và cao niên tập yoga để trẻ, khỏe hơn và sống cân bằng hơn.

Thương còn không hết, ghét nhau chiChuyện nhỏ nhà Quỳnh được NXB Trẻ in ấn và phát hành. Được biết, toàn bộ nhuận bút của Quỳnh Hương và tiền bán sách sẽ dùng để xây một mái nhà an trú mang tên An Nhiên cho học sinh tiểu học vùng cao tỉnh Nghệ An, cùng một công trình cộng đồng đặc biệt cho các cụ già neo đơn.

>MC Quỳnh Hương dạy trẻ em dẫn chương trình

>"Độc hành" trên Con đường tơ lụa

>Ca sĩ Ái Vân: Viết để trải lòng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
MC Quỳnh Hương: "Thương còn không hết..."
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO