“Lịch sử văn minh thế giới”: Bộ sách đáng đọc

Băng Tâm| 01/11/2020 01:13

Lịch sử văn minh thế giới”- bộ biên niên sử nổi tiếng thế giới đã có những tập bản dịch tiếng Việt đầu tiên và ra mắt bạn đọc từ ngày 22/10/2020. Đây là một công trình dịch thuật đồ sộ bậc nhất từ trước đến nay thuộc tủ sách Khai Phóng do Viện Giáo dục IRED thực hiện.

“Lịch sử văn minh thế giới”: Bộ sách đáng đọc

Lịch sử văn minh thế giới - The story of civilization của hai tác giả Will Durant & Ariel Durant là “biên niên sử” đồ sộ về các nền văn minh trải dài trong suốt 2.500 năm lịch sử của nhân loại - một trong những bộ sách về lịch sử các nền văn minh thành công nhất và phổ biến nhất từ trước đến nay trên thế giới.

Nhà giáo Giản Tư Trung - Viện trưởng Viện Giáo dục IRED lại cho rằng, đây là một cuốn “từ điển văn minh”, mang lại cho chúng ta những hiểu biết cô đọng về các nền văn minh trải dài trong lịch sử nhân loại và người đọc có thể dễ dàng chọn lọc tìm hiểu bất kỳ giai đoạn lịch sử hay bất kỳ nền văn minh nào trong bộ sách mà mình quan tâm.

Viện Giáo Dục IRED đã mua bản quyền, tổ chức biên dịch, chú giải và lần đầu tiên xuất bản trọn bộ tại Việt Nam. Bộ sách này đặc biệt không chỉ được viết cho giới nghiên cứu, học thuật hay giới thức giả, mà còn được viết cho độc giả đại chúng nhằm giúp đông đảo mọi người có thể tiếp cận với các nền văn minh tiêu biểu trong lịch sử nhân loại.

Nguyên bản bộ The story of civilization gồm 11 phần, mỗi phần gồm 4-5 tập sách, các tác giả Will Durant và Ariel Durant đã dồn mọi tâm sức và làm việc miệt mài suốt gần nửa thế kỷ (từ năm 1929-1975) để hoàn thành. 

Bộ Lịch sử văn minh thế giới đã thành công ngoài sức tưởng tượng, được dịch ra nhiều ngôn ngữ, xuất bản ở nhiều nước trên thế giới và là bộ sách không thể thiếu ở vô số thư viện lớn nhỏ trên khắp toàn cầu. 

Viện Giáo Dục IRED và các dịch giả đã hoàn thành ba phần: Phần I, Di sản Phương Đông; Phần X, Rousseau và cách mạng; Phần XI, Văn minh thời đại Napoleon. Dự kiến trong năm 2022 sẽ hoàn tất trọn bộ gần 50 tập tiếng Việt của Lịch sử văn minh thế giới đưa bộ sách quý này đến với độc giả người Việt. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Lịch sử văn minh thế giới”: Bộ sách đáng đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO