Ấn phẩm hồ sơ 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

VNR500| 03/11/2010 03:56

Ấn phẩm Hồ sơ 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam qua ba năm hình thành và tiếp tục phát triển thực sự đã kịp thời giải tỏa được “cơn khát” thông tin của các nhà đầu tư.

Ấn phẩm hồ sơ 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Trong những năm gần đây, hàng loạt các cuốn xuất bản phẩm, các website về thông tin doanh nghiệp với rất nhiều tiêu chí khác nhau đã ra đời nhằm giúp các nhà đầu tư trong việc ra quyết định đầu tư. Tuy nhiên, những hoạt động xuất bản này thường không duy trì được qua nhiều năm, nếu không phải là chỉ thực hiện được một lần duy nhất.

Một phần do kinh phí thực hiện của những xuất bản phẩm như vậy là rất lớn, cộng với việc đòi hỏi công sức nghiên cứu sâu rất cao mới có thể đáp ứng được nhu cầu thông tin trong thời đại thông tin thay đổi từng ngày. Các website về thông tin doanh nghiệp tuy rất đa dạng, nhưng phần lớn sơ sài và chưa thể thỏa mãn được yêu cầu của các nhà đầu tư.

Ra đời vào thời điểm nền kinh tế đang phát triển với tốc độ cao, nhu cầu gặp gỡ tìm đối tác của các nhà đầu tư vào Việt Nam cũng như các nhà đầu tư trong nước là rất lớn, nhưng lại thiếu một nguồn thông tin về Doanh nghiệp đầy đủ, chính xác, đáng tin cậy, Ấn phẩm Hồ sơ 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam qua ba năm hình thành và tiếp tục phát triển thực sự đã kịp thời giải tỏa được “cơn khát” thông tin của các nhà đầu tư.

Ngay từ cuốn Ấn phẩm đầu tiên, nhóm Nghiên cứu của Vietnam Report cùng với các chuyên gia trong Ban cố vấn đã rất chú trọng tới việc chọn lọc các thông tin quan trọng nhất đối với các nhà đầu tư. Nhờ những nỗ lực để ra mắt cuốn Ấn phẩm thực sự là “kho tra cứu vàng” của nhà đầu tư cùng với sự xuất hiện kịp thời của nó, cuốn Ấn phẩm đã được đón nhận bởi rất nhiều đối tượng độc giả từ các tổ chức xúc tiến thương mại, các công ty đa quốc gia, các doanh nghiệp trong nước, thậm chí tới các cá nhân nhà đầu tư.

Tiếp tục những nỗ lực trên, nhóm Nghiên cứu của Vietnam Report cùng Ban cố vấn đang khẩn trương hoàn thành Ấn phẩm Hồ sơ 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - Phiên bản 2010. Là tập hợp hồ sơ của các doanh nghiệp nằm trong Bảng xếp hạng 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về doanh thu và Bảng xếp hạng 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam về doanh thu năm 2009, cuốn Ấn phẩm này đã được sửa đổi bổ sung so với hai cuốn trước đó nhằm ngày càng hoàn thiện hơn thông tin cung cấp về Doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu tra cứu thông tin, phục vụ các hoạt động marketing, đầu tư và kinh doanh của các doanh nghiệp.

Các thông tin liên hệ cơ bản của Doanh nghiệp sẽ được cung cấp đầy đủ và cập nhật liên tục tới thời điểm gần nhất nhằm tránh những sai sót do sự thay đổi - vốn là một thực tế rất thường xuyên tại Doanh nghiệp Việt Nam, tạo thuận lợi cho việc tra cứu và liên hệ của các đối tác quan tâm. Các thông tin về hoạt động sản xuất kinh doanh, sản phẩm, thị trường trong nước và thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp và các khoảng số liệu về tổng tài sản, nguồn vốn CSH, tổng doanh thu và lao động của doanh nghiệp cũng được cung cấp. Các thông tin này được trích lọc từ cơ sở dữ liệu của VNR nhằm giúp các doanh nghiệp và nhà đầu tư có thể đánh giá một cách tổng quan “sức mạnh” của doanh nghiệp trên thị trường.

Đặc biệt cần nhấn mạnh ở đây là nội dung thông tin về Vị thế của Doanh nghiệp trong ngành. Đây là nét mới cả về hình thức và nội dung của Bộ Ấn phẩm phiên bản 2010. Theo đó, Nhóm nghiên cứu của VNR sẽ phân tích và so sánh vị thế của doanh nghiệp trong ngành trực thuộc theo phương pháp Benchmarking. Đánh giá sẽ dựa trên các chỉ số về hoạt động tài chính của DN cụ thể so với chỉ số toàn ngành từ các nguồn dữ liệu tin cậy từ Tổng cục Thống kê, Tổng cục Thuế, kết hợp với nghiên cứu sâu của Nhóm nghiên cứu VNR.

Ấn phẩm Hồ sơ 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam phiên bản 2010 mang trong mình tâm huyết của những người thực hiện, với mong muốn góp phần là cầu nối giữa Doanh nghiệp và các nhà đầu tư, người tiêu dùng, dựa trên sự thấu hiểu và nắm vững nhu cầu của các đối tượng độc giả, hứa hẹn sẽ là một cuốn Ấn phẩm thực sự đáng giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ấn phẩm hồ sơ 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO