Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức chung tay đẩy lùi Covid-19

P.V| 06/10/2021 04:37

Từ khi được hình thành, Hội viên Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức liên tục phát triển cả về chất lượng và số lượng; các doanh nhân luôn là lực lượng đi đầu trên mặt trận kinh tế, đóng góp vào nguồn thu ngân sách cũng như tạo việc làm, thu nhập cho người lao động.

Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức chung tay đẩy lùi Covid-19

Đứng trước sự đổi mới và chuyển mình của cả đất  nước nói chung và TP.HCM nói riêng, TP. Thủ Đức được Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định thành lập vào cuối năm 2020 trên cơ sở sáp nhập 3 quận cũ là 2, 9 và Thủ Đức. 

Ngày 1/1/2021, Nghị quyết 1111/NQ-UBTVQH14 chính thức có hiệu lực, Thủ Đức trở thành TP đầu tiên của Việt Nam thuộc loại hình đơn vị hành chính thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương.

Ngày 12/5/2021 theo Quyết định số 1632/QĐ-UBND do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan ký, Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức đã được thành lập, trở thành tổ chức xã hội - nghề nghiệp hoạt động theo Điều lệ được Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý của UBND TP. Thủ Đức. Đây cũng là tổ chức quan trọng cho sự phát triển kinh tế và xã hội của TP. Thủ Đức.

Dịch Covid-19 tác động lên nhiều lĩnh vực của nền kinh tế, các hội viên cũng oằn mình chèo chống con thuyền doanh nghiệp. Khó khăn trăm bề từ việc xã hội giãn cách, thiếu hụt nguyên vật liệu, ùn ứ cung cầu và nguồn lao động không thể sản xuất nhưng cách hội viên vẫn luôn thể hiện bản lĩnh và ý chí quật cường, tinh thần tương thân tương ái và hưởng ứng lời kêu gọi từ Chính phủ.

Nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa đã được Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức phát động thực hiện với tổng số tiền lên đến 859 triệu đồng. Cụ thể: 120 triệu đã được góp Quỹ ủng hộ người nghèo, người lao động, hộ gia đình gặp khó khăn vì Covid 19; tặng 3.400 đồ bảo hộ y tế đến các trạm y tế TP. Thủ Đức; trao 300 triệu đồng chung tay vì tuyến đầu chống dịch đến MTTQ TP. Thủ Đức; ủng hộ rau củ Đăk Nông cho người lao động khó khăn vì Covid-19 với số tiền hơn 102 triệu đồng.

Hưởng ứng chương trình Sóng và máy tính cho em của Thủ Tướng Chính Phủ, ban Xã hội cộng đồng của Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức đã phát động và nhận được trên 700 triệu đồng đóng góp của các nhà hảo tâm. Hoạt động này vẫn đang tiếp tục diễn ra thông qua các đợt đấu giá, dự kiến số tiền có thể lên đến trên 1,5 tỷ đồng.

Đây cũng chính là một trong những hoạt động tiêu biểu để hướng đến Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, thể hiện tinh thần và tấm lòng của những doanh nhân Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức chung tay đẩy lùi Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO