VCCI chính thức có tên mới

Trọng Nhân| 03/12/2022 09:00

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam sẽ đổi tên thành Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, với tên tiếng Anh là Vietnam Chamber of Commerce and Industry (VCCI).

VCCI chính thức có tên mới

Trước đó, việc đổi tên đã được VCCI thống nhất tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026 của VCCI, tổ chức vào tháng 12/2021

Ngoài việc ký quyết định đổi tên, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cũng đã phê duyệt Điều lệ VCCI. Theo Điều lệ, VCCI là tổ chức quốc gia tập hợp và đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người sử dụng lao động và các hiệp hội doanh nghiệp ở Việt Nam. Đây là tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, có tư cách pháp nhân và tự chủ về tài chính.

Mục tiêu của VCCI là bảo vệ và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, thúc đẩy các quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và khoa học - công nghệ giữa Việt Nam với nước ngoài. VCCI có nhiệm vụ kiến nghị với Chính phủ các vấn đề về pháp luật, chính sách, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội nhằm cải thiện môi trường kinh doanh. 

Tổ chức này cũng đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp tham gia vào quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến doanh nghiệp, hoạt động kinh doanh và quan hệ lao động dưới các hình thức khác nhau.

Ngoài ra, VCCI cũng hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp các vấn đề liên quan đến thực thi các điều ước quốc tế về kinh tế, thương mại, lao động mà Việt Nam là thành viên.

Ngày 29/4/1960, Thường vụ Hội đồng Chính phủ đã thông qua chủ trương thành lập Phòng Thương mại nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Đến ngày 27/4/1963, Thủ tướng Chính phủ Phạm Văn Đồng đã ký quyết định thành lập Phòng Thương mại nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Đây được xem là ngày thành lập VCCI, là cột mốc khởi đầu cho hơn 50 năm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VCCI chính thức có tên mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO