Tiếp tục cùng doanh nghiệp gỡ khó

NAM AN| 02/08/2012 09:55

Báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, Nhiệm kỳ V (2009-2014), ông Phạm Ngọc Hưng, Phó chủ tịch Thường trực HUBA, cho biết, một trong những hoạt động xuyên suốt của HUBA trong thời gian vừa qua là liên tục nắm bắt tình hình khó khăn của DN, kịp thời kiến nghị lên các cấp chính quyền.

Tiếp tục cùng doanh nghiệp gỡ khó

Báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, Nhiệm kỳ V (2009-2014), ông Phạm Ngọc Hưng, Phó chủ tịch Thường trực HUBA, cho biết, một trong những hoạt động xuyên suốt của HUBA trong thời gian vừa qua là liên tục nắm bắt tình hình khó khăn của DN, kịp thời kiến nghị lên các cấp chính quyền, thông qua những cuộc gặp gỡ, họp bàn với Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM, đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ, các bộ - ngành Trung ương lẫn địa phương...

Đọc E-paper

HUBA tổ chức các hoạt động giúp DN gặp gỡ lãnh đạo TP.HCM

Đồng thời, tổ chức các chương trình “Gặp gỡ doanh nghiệp” định kỳ hàng quý, đi khảo sát thực tế từng DN, tổ chức hội ngành nghề, địa phương từ 1-2 lần/tuần. Trên cơ sở đó, HUBA đã cùng Lãnh đạo Thành phố và các sở - ngành tiếp xúc trực tiếp với DN để nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh và kiến nghị của DN.

Liên tục trong 6 tháng, những vấn đề liên quan đến chính sách tín dụng, tái cấu trúc kỳ hạn trả nợ cho DN, giải quyết hàng tồn kho, làm “ấm” thị trường bất động sản, chính sách giá đất đền bù, thuế thu nhập cá nhân..., những khó khăn cụ thể tác động đến hoạt động của khối DN nhỏ và vừa luôn được HUBA kiến nghị thông qua văn bản cũng như những chia sẻ, góp ý tại các hội nghị, hội thảo tháo gỡ khó khăn cho DN.

Bên cạnh đó là các chương trình về chuyển dịch cơ cấu sản phẩm công nghiệp theo điều phối xuất khẩu của Thành phố, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng Hàng Việt Nam”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chương trình bình ổn giá, cũng như việc triển khai gói kích cầu theo Quyết định 33/2011/QĐ-UBND, Nghị quyết 11/NQ-CP về những giải pháp tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, Nghị quyết 13/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường và Nghị quyết 09-NQ/TW về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam đều được phổ biến, truyền đạt đến DN kịp thời hơn.

Ngoài ra, còn nhiều chương trình đào tạo, hỗ trợ pháp lý, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước do HUBA tổ chức, triển khai dành cho các DN hội viên HUBA, và hội viên liên kết cùng tham gia.

Bằng những nỗ lực đó, công tác phát triển HUBA đã ngày càng được đẩy mạnh, quy tụ nhiều đơn vị là các tổng công ty, các tập đoàn lớn lẫn các tổ chức nước ngoài tham gia hội, với mật độ “phủ sóng” lan rộng ở hầu hết các quận, huyện (trừ quận 12, Nhà Bè và Cần Giờ đang tiến hành thủ tục), và sự tham gia liên kết, hợp tác với nhiều tổ chức, Hiệp hội Trung ương và các tỉnh, thành trên cả nước.

Tuy nhiên, đánh giá lại chất lượng hoạt động hội, phía HUBA cho rằng, để hội thực sự là cầu nối giữa DN với các cơ quan lãnh đạo Nhà nước, cần hơn hết phải có sự phát triển đồng bộ giữa các tổ chức hội. Vì thực tế, chất lượng hoạt động của các hội địa phương, tỉnh thành, cũng như một số hội ngành nghề vẫn chưa được nâng cao, sự kết nối giữa hội và DN còn khá rời rạc.

Trước thực trạng này, HUBA cũng đề ra những phương hướng, mục tiêu hoạt động hội trong 6 tháng cuối năm 2012. Theo đó, tiếp tục thực hiện các cuộc vận động theo chủ trương, chính sách của Chính phủ, và đặc biệt là tập trung đẩy mạnh chuỗi hoạt chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam (ngày 13/10) được tổ chức định kỳ hằng năm.

Đồng thời dần tiếp thu ý kiến đóng góp của các Hội thành viên về việc chia cụm - khối thi đua và một số công tác cần sự hỗ trợ của HUBA, qua đó điều chỉnh lại cho phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo thực hiện công tác thi đua - khen thưởng theo đúng quy định và chính xác kế hoạch thi đua - khen thưởng từ nay đến cuối năm 2012, dưới sự đồng hành cùng Ban thi đua khen thưởng Thành phố.

Một số hoạt động chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2012:

• Cuộc bình chọn “Doanh nhân Sài Gòn Tiêu biểu 2012”
• Chương trình lễ hội “Tôn vinh Doanh nhân” và trao danh hiệu “Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu 2012”
• Hội chợ - Triển lãm “Tôn vinh Hàng Việt 2012” (diễn ra từ ngày 2 - 7/10/2012 tại Nhà thi đấu Phú Thọ)
• Hội nghị Xúc tiến Thương mại và Đầu tư
• Chương trình “Doanh nhân Thành phố vì An toàn giao thông”
• Chuỗi chương trình hội thao: Giải Tennis Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM lần thứ 3 - Cúp VBL; Hội thi “Tiếng hát Doanh nghiệp TP.HCM - Giải Arirang năm 2012; Cuộc thi ảnh với chủ đề “Hàng Việt qua ống kính vạn hoa”
• Chuỗi chương trình Hội thảo: Đạo làm giàu Lương Văn Can.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiếp tục cùng doanh nghiệp gỡ khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO