Tập huấn “ Kiểm toán – Kế toán doanh nghiệp”

THU THỦY| 25/09/2009 05:36

Sáng 25/09/2009, Trung tâm Tư vấn thuộc Hiệp hội đã tổ chức lớp tập huấn về “Kiểm toán – Kế toán doanh nghiệp” cho 37 đại diện các DN thành viên.

Tập huấn “ Kiểm toán – Kế toán doanh nghiệp”

Sáng 25/09/2009, tại trụ sở Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Trung tâm Tư vấn thuộc Hiệp hội đã tổ chức lớp tập huấn về “Kiểm toán – Kế toán doanh nghiệp” cho 37 đại diện các doanh nghiệp thành viên.

Ông Võ Hùng Tiến, Phó chủ tịch phụ trách phía Nam của Hiệp hội kiểm toán viên hành nghề VACPA đã giới thiệu những nét cơ bản nhất về kiểm toán, thuật ngữ mới được sử dụng tại VN từ sau thời mở cửa, năm 1991.

Tại buổi tập huấn, báo cáo viên, ông Võ Hùng Tiến, Phó chủ tịch phụ trách phía Nam của Hiệp hội kiểm toán viên hành nghề VACPA, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Công ty Kiểm toán và Tư vấn A&C đã giới thiệu những nét cơ bản nhất về kiểm toán, thuật ngữ mới được sử dụng tại VN từ sau thời mở cửa, năm 1991.

Ngày nay, sự phát triển của thị trường chứng khoán cùng với xu thế chung của nền kinh tế thị trường, hàng loạt các Doanh nghiệp tư nhân, Công ty TNHH, Công ty cổ phần tham gia vào quá trình thực hiện chuyển đổi hình thức nhằm đa dạng hóa ngành nghề và tăng tính thanh khoản cho thị trường.

Vấn đề đặt ra là: “Ai đảm bảo giá trị thực của chúng? Nhà đầu tư dựa vào đâu để cân đo giá trị đầu tư như thế nào là hợp lý? Và đâu là tính trung thực của nó?

Tại buổi tập huấn, báo cáo viên đã lần lượt giải đáp những thắc mắc trên, giúp đại diện các doanh nghiệp hiểu thêm về vai trò và tính pháp lý của kiểm toán VN cùng với chủ trương bào vệ lợi ích cộng đồng và quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư, đảm bảo cung cấp thông tin kinh tế, tài chính trung thực, hợp lý, công khai, đáp ứng yêu cầu quản lý của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập huấn “ Kiểm toán – Kế toán doanh nghiệp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO