Ông Đinh Văn Thành làm Chủ tịch Hội doanh nghiệp quận 6

Gia Thắng| 08/06/2019 03:37

Ngày 8/6, Đại hội đại biểu Hội doanh nghiệp quận 6 nhiệm kì 3 (2019-2024) đã bầu Ban chấp hành nhiệm kì 3 gồm 15 thành viên. Ông Đinh Văn Thành – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) kiêm Thành viên HĐTV Công ty TNHH Nhà hàng Chợ Lớn Mới được bầu Ban chấp hành bầu là Chủ tịch Hội tại phiên họp đầu tiên.

Ông Đinh Văn Thành làm Chủ tịch Hội doanh nghiệp quận 6

Tính đến cuối năm 2018, Hội doanh nghiệp quận 6 có 142 hội viên. Trong nhiệm kì 2 (2012-2018) vừa qua Hội đã đạt được những kết quả tiêu biểu như: tổ chức phổ biến 18 chuyên đề pháp luật với sự tham gia của 345 lượt hội viên; hỗ trợ xúc tiến thương mại cho hội viên thông qua các kỳ Hội chợ, giao lưu kết nối với các Hội doanh nghiệp quận huyện khác và tỉnh bạn; phối hợp với các Trung tâm, chuyên gia kinh tế đào tạo nguồn nhân lực cho hội viên.

Hội cũng phối hợp Phòng kinh tế quận 6 tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp hàng năm, các Chi nhánh ngân hàng là hội viên đã tích cực tham gia hỗ trợ cho 66 lượt doanh nghiệp vay vốn ưu đãi với tổng số vốn vay giải ngân là 1.868 tỷ đồng. Cùng với đó là hoạt động tham quan các khu công nghiệp, kết nối doanh nghiệp có kinh nghiệm gặp gỡ hội viên đang gặp khó khăn về ứng dụng kỹ thuật trong quá trình sản xuất.

Phối hợp tổ chức các buổi gặp gỡ đối thoại giữa lãnh đạo Sở ngành, Quận với doanh nghiệp Hội viên. Ban chấp hành Hội và một số hội viên đã đại diện tham dự các buổi gặp gỡ lãnh đạo Thành phố trong chương trình lắng nghe và trao đổi, đồng hành cùng doanh nghiệp, phản ánh những khó khăn vướng mắc và đề xuất các giải pháp tháo gỡ.

Ngoài ra, trong nhiệm kì qua, Hội doanh nghiệp quận 6 đã thực hiện tốt các hoạt động xã hội như xây dựng nhà tình thương, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng, khám bệnh và tặng quà cho người nghèo, tham gia chương trình xây dựng Nông thôn mới… với số tiền hàng tỷ đồng.

“Hội doanh nghiệp quận 6 nhiệm kì 2012-2018 đã thực hiện các hoạt động có kết quả là công tác tuyên truyền phổ biến quy định pháp luật mới và một số hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp hội viên. Ban chấp hành Hội đã nỗ lực làm tốt nhiệm vụ đại diện cho tập thể Hội trong các hoạt động. Nhiều hội viên tích cực đã sắp xếp thời gian tham gia có hiệu quả các hoạt động của Hội, nhất là các hoạt động giao lưu kết nối với doanh nghiệp bạn. Doanh nghiệp hội viên luôn thể hiện tinh thần hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình sản xuất kinh doanh cũng như hoạt động Hội”, ông Trương Chí Hiếu – Chủ tịch Hội doanh nghiệp quận 6 nhiệm kì 2 cho biết.

Trong nhiệm kì 3 (2019-2024) sắp tới, Hội doanh nghiệp quận 6 đề ra mục tiêu: “Tập trung đổi mới toàn diện các hoạt động của Hội, tăng cường sự đoàn kết hợp tác, xây dựng Hội thật sự vững mạnh toàn diện, hoạt động đa dạng mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp hội viên, thu hút rộng rãi các doanh nhân và doanh nghiệp tham gia hoạt động Hội. Thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền, doanh nghiệp với doanh nghiệp. Hỗ trợ giúp doanh nghiệp hội viên vững vàng phát triển trong hội nhập kinh tế quốc tế”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Đinh Văn Thành làm Chủ tịch Hội doanh nghiệp quận 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO