Niềm vui mùa nước nổi

PHÚC AN| 12/12/2011 06:26

Sáng 19/11, CLB DNSG phối hợp với tổ chức Viethilfe và UBND xã Hòa Bình, huyện Tam Nông khánh thành điểm trường mẫu giáo Bình Minh 20 tại ấp 5, xã Hoà Bình, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp.

Niềm vui mùa nước nổi

Sáng 19/11, CLB DNSG phối hợp với tổ chức Viethilfe và UBND xã Hòa Bình, huyện Tam Nông khánh thành điểm trường mẫu giáo Bình Minh 20 tại ấp 5, xã Hoà Bình, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp.

Mời các bạn theo dõi clip video Lễ khánh thành trường mẫu giáo Bình Minh 20 tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp do Báo DNSG online thực hiện.

Hai phòng học khang trang được xây dựng mới trên diện tích 703m2 do nhân dân ấp 5 hiến tặng. Tổng chi phí xây dựng công trình là 800 triệu đồng, trong đó CLB DNSG và Viethilfe đóng góp 400 triệu đồng, phần còn lại do địa phương đóng góp. Khởi công từ tháng 8/2011 và hoàn thành tháng 10/2011, trường Bình Minh 20 dự kiến sẽ tạo điều kiện cho 40 trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo của xã đến lớp.

Xã Hòa Bình là một trong những xã vùng sâu nghèo nhất tỉnh Đồng Tháp. Cơ sở vật chất cho giáo dục còn lạc hậu. Hầu hết các điểm trường trong xã đều xuống cấp, phòng học không đạt tiêu chuẩn, không đáp ứng được nhu cầu dạy và học, đặc biệt là ở bậc mầm non. Nhiều trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo của xã không có điều kiện đến trường vì cha mẹ không có thời gian đưa đón, điểm trường cách xa khu dân cư, mùa lũ giao thông rất bất tiện…Điều này vừa gây thiệt thòi vừa gây nguy hiểm cho các em, đặc biệt là trong những thời điểm nước lũ dâng cao.

Nhân dịp này, thành viên CLB DNSG còn gửi tặng đến các em học sinh trường mẫu giáo Bình Minh 20 nhiều phần quà bao gồm dụng cụ học tập và đồ chơi và trao tặng 1.000 quyển tập cho Hội Khuyến học huyện Tam Nông. Trong niềm vui đón ngôi trường mới khang trang, đông đảo bà con xã Hòa Bình đã đến tham dự và cổ vũ cho những tiết mục văn nghệ dễ thương của cô trò điểm trường mẫu giáo Bình Minh 20.

Bà Phạm Thị Thu Hồng – Chủ tịch xã Hòa Bình gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã hỗ trợ nhiệt tình để nhanh chóng xây dựng và đưa trường mẫu giáo Bình Minh 20 vào hoạt động . Bà hy vọng trong thời gian tới, các bậc mạnh thường quân sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ phát triển cơ sở vật chất giáo dục cho 2 ấp vùng sâu của xã chưa có điểm trường mẫu giáo, giao thông còn khó khăn.

Một số hình khánh thành trường mẫu giáo Hòa Bình, Tam Nông, Đồng Tháp - ảnh Q.T 

Tiết mục văn nghệ của các giáo viên trường mẫu giáo Bình Minh 20
Ông Võ Quang Cảnh - PCT CLB Doanh Nhân Sài Gòn trao tặng 1.000 tập học sinh cho Hội khuyến học huyện Tam Nông
Bà Phan Thị Tuyết Mai - PCT CLB Doanh Nhân Sài Gòn trao tặng đồ dùng dạy học cho Hiện trưởng trường mẫu giáo Hòa Bình
Chính quyền địa phương trao tặng quà lưu niệm cho CLB DNSG
Nghi thức bàn giao trường mẫu giáo Bình Minh 20 giữa ông Nguyễn Thanh Minh - CT CLB DNSG chính thức khai trương và bà Phạm Thị Thu Hồng - CT xã Hòa Bình
Trồng cây lưu niệm
Trao quà cho các cháu học sinh trường mẫu giáo Bình Minh 20
Quà cho các cháu
Các cháu biểu múa hát thật hồn nhiên vô tư
Các doanh nhân cùng vui chơi, ca hát với các cháu
Ảnh lưu niệm của đoàn CLB DNSG cùng các cô và học sinh
Con chưa muốn về mẹ ơi...
Vẫn còn nuối tiếc
Mẹ chở con về
Vui quá ba ơi
Ngượng ngùng một chút
Ra về mãn nguyện

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Niềm vui mùa nước nổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO