Nên có thêm thực đơn bên cạnh quầy hàng thực phẩm tươi sống

Nguyễn Thị Phương| 11/01/2020 07:02

Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn đến quý doanh nhân, doanh nghiệp đã tạo cho chúng tôi - những người tiêu dùng - có nhiều sự lựa chọn trong việc sử dụng đa dạng các loại thực phẩm để mang đến những bữa cơm ngon, phong phú cho gia đình mình.

Nên có thêm thực đơn bên cạnh quầy hàng thực phẩm tươi sống

Tôi là một phụ nữ đã trưởng thành, vừa làm công sở vừa đảm nhiệm vai trò nội trợ, nên khi nhận được thông tin chương trình, thú thực tôi rất quan tâm. Đây không đơn thuần là một cuộc thi, mà còn là dịp để qua đó tôi có thể chia sẻ những khó khăn trong việc lựa chọn và thời gian để thực hiện bữa cơm gia đình. Và trên hết là bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các doanh nghiệp thực phẩm đã góp phần giảm bớt khó khăn cho những người nội trợ như tôi.

Từ 2015 về trước, việc đi chợ thực sự là một điều khó khăn đối với tôi bởi những hạn chế về mặt thời gian. Buổi sáng sớm thì không ghé chợ được bởi không kịp thời gian; tầm tan cơ quan ghé chợ may ra còn đồ ăn, nhưng tan làm muộn hơn một chút là hết. Vì vậy, nhiều bữa cả nhà phải ăn ngoài. Mặt khác, nhà tôi cũng không gần chợ, nên việc mua đồ ăn tại mấy sạp lẻ là thường xuyên, nên bữa ăn gia đình luôn không có các món yêu thích.

Tuy nhiên, mấy năm gần đây, việc các cửa hàng tiện lợi, rồi siêu thị hình thành nhiều nơi đã giải quyết được sự khó khăn trên cho người nội trợ. Giờ nào cũng có thể mua được đồ ăn như ý. Các doanh nhân đã có nhiều ý tưởng trong việc nuôi trồng, sản xuất, chế biến, tạo ra các chủng loại thực phẩm thật phong phú cả về hình thức, số lượng và chất lượng.

Hiện tại, nhà cung cấp chính cho các thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày của tôi chính là siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Đặc biệt là Co.op Xtra ngay bên cạnh nhà tôi, rất tiện lợi và lại đa dạng thực phẩm tươi ngon của Việt Nam. Tôi không còn lo việc giờ ra cơ quan trễ và luôn có các bữa sáng ngon cho cả nhà dù có đi làm về trễ.

Tuy nhiên, trong tôi vẫn có một sự mong muốn. Hiện nay, các doanh nghiệp rất hiểu nỗi lòng của người nội trợ nên luôn nỗ lực đáp ứng đầy đủ thông qua việc mang đến thực phẩm sạch, đa dạng và gói sản phẩm rất tiện lợi. Bên cạnh sự phát triển của các doanh nghiệp, tầm nhìn của người nội trợ cũng phát triển theo nhằm nâng cao giá trị cuộc sống. Và, tôi cũng không ngoại lệ.

Thú thực, nhiều khi vào siêu thị, có rất nhiều thực phẩm từ các nhà cung cấp, nên tôi vẫn băn khoăn mỗi khi đi mua là không biết hôm nay sẽ ăn gì? Nếu như trên các kệ bày bán thực phẩm có đặt bên cạnh một thực đơn nội trợ cho gia đình thì thật là thích thú. Điều này sẽ giúp người nội trợ tránh băn khoăn, suy nghĩ hôm nay mua gì để nấu. Khi đó, nếu có ai hỏi thì tôi sẽ trả lời cho người nói "không biết mua gì ăn" là mời bạn vào Co.op Xtra sẽ được trả lời ngay… 

Và, cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0 rồi 5.0 thì trong trong tương lai gần, các thực đơn sẽ có sẵn trên app điện thoại của người nội trợ, để đến khi cần thực hiện bữa ăn mà không có thời gian đi mua, chỉ nhấn nút là có một loạt thực đơn tươi sống mang đến ngay mà không cần phải suy nghĩ.

Bên cạnh đó, hiện nay yếu tố thực phẩm sạch, an toàn được đặt lên hàng đầu đối với người nội trợ. Vì vậy, nếu trong siêu thị có thêm một số quầy thực phẩm hữu cơ được trang trí bắt mắt thì chắc hẳn những người nội trợ như chúng tôi sẽ dễ dàng lựa chọn cho gia đình những thực phẩm ưa thích và an toàn, tránh việc nhiều khi phải đi rất xa để tìm cửa hàng thực phẩm hữu cơ chỉ để mua một ít loại thực phẩm cho mâm cơm gia đình.

Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn quý doanh nhân, doanh nghiệp đã luôn không ngừng phát triển mạng lưới thực phẩm trở nên đa dạng. Tôi xin chúc cho quý doanh nhân, doanh nghiệp luôn thành công và phát đạt.

(Tựa bài do Doanh Nhân Sài Gòn đặt)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nên có thêm thực đơn bên cạnh quầy hàng thực phẩm tươi sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO