HUBA cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Cần Giờ

Mỹ Huyền| 28/04/2021 03:19

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) cam kết hỗ trợ hội viên hội Doanh nghiệp Cần Giờ nâng cao năng lực cạnh tranh, vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

HUBA cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Cần Giờ

HUBA làm việc với lãnh đạo huyện cùng Hội doanh nghiệp Cần Giờ ngày 28/4

Trong buổi làm việc cùng HUBA ngày 28-4, các doanh nghiệp hội viên hội Doanh nghiệp Cần Giờ cho hay câu hỏi lớn nhất hiện nay của họ là làm sao để kích cầu và mang lại nguồn khách hàng cho doanh nghiệp của mình. Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Cần Giờ Tương Lai, ông Huỳnh Văn Thanh chia sẻ HTX của ông kinh doanh mặt hàng thực phẩm nên tình hình sản xuất, kinh doanh ít bị tác động do đại dịch Covid-19, còn doanh nghiệp khác, nhất là trong ngành du lịch đang gần như tê liệt.

Theo ông Nguyễn Ngọc Xuân - Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, địa phương này có thế mạnh phát triển du lịch nên từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, các doanh nghiệp dịch vụ trong huyện bị ảnh hưởng nặng nề. Thời gian qua, huyện đã nỗ lực trong việc phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng … để đạt 19 tiêu chí nông thôn mới. Cùng với đó, xã Thạnh An cũng được công nhận xã đảo thuộc TP.HCM. Trong quá trình này, Cần Giờ được thành phố đầu tư về hạ tầng và thúc đẩy phát triển kinh tế nên tới đây, chắc chắn Cần Giờ sẽ có bước phát triển đột phá.

[Caption]đại diện HUBA đến thăm gia đình anh Nguyễn Văn Đực (tổ 1, ấp Tân Điền, xã Lý Nhơn)

Đại diện HUBA đến thăm gia đình anh Nguyễn Văn Đực, tổ 1, ấp Tân Điền, xã Lý Nhơn

Thay mặt HUBA, ông Phạm Văn Huỳnh - Phó Bí thư Đảng đoàn cho hay HUBA sẽ đưa các doanh nghiệp hội viên từ Thành phố về trao đổi kinh nghiệm cùng với doanh nghiệp Cần Giờ. Hoạt động này có tính kích thích giao thương để phát triển thị trường nội địa khi dịch Covid-19 làm dán đoạn kết nối với nước ngoài. Ngoài ra, để hỗ trợ doanh nghiệp Cần Giờ giữ vững năng lực phát triển sau đại dịch, HUBA cũng cam kết hỗ trợ bằng các buổi giao lưu trực tiếp và trực tuyến trong chương trình Cà phê Doanh nhân. Tại đây, doanh nghiệp Cần Giờ cũng có thể mở các gian hàng giới thiệu sản phẩm miễn phí. Song song đó, HUBA cũng trợ giúp doanh nghiệp hội viên Cần Giờ giải đáp thắc mắc về pháp lý, thủ tục và kế hoạch kinh doanh. HUBA cũng là nơi giúp doanh nghiệp xúc tiến thương mại ra ngoài tỉnh.

“Đây là quá trình dài hơi mà HUBA sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp Cần Giờ”, ông Phạm Văn Huỳnh nói.

Cũng trong buổi làm việc, đại diện HUBA đến thăm gia đình anh Nguyễn Văn Đực (tổ 1, ấp Tân Điền, xã Lý Nhơn), trao 70 triệu đồng xây nhà tình thương, giúp gia đình anh giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HUBA cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Cần Giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO