Hơn 600 doanh nghiệp nhận chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao

H.Ng| 12/06/2020 07:22

Ngày 12-6, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (Hội DN HVNCLC) đã trao chứng nhận HVNCLC cho các doanh nghiệp khu vực phía Nam.

Hơn 600 doanh nghiệp nhận chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao

Cuộc khảo sát HVNCLC do Hội HVNCLC phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam thực hiện từ tháng 10 đến tháng 12/2019, khảo sát trên 12.699 hộ gia đình, 2.564 điểm bán tại các tỉnh thành phố trọng điểm của các vùng kinh tế miền Bắc, miền Trung, Miền Đông và Nam Bộ.

Trước khi trao chứng nhận cho các doanh nghiệp khu vực phía Nam, ngày 9/6, tại Hà Nội, Hội cũng đã trao cho các doanh nghiệp phía Bắc. Tổng cộng, có 604 doanh nghiệp nhận được chứng nhận này trong năm nay.

Có gần 3.000 doanh nghiệp được nhắc tên trong các nhóm sản phẩm, tương ứng với 98.094 lượt bầu chọn. Ngành hàng có tỷ lệ ghi nhận bầu chọn nhiều nhất là hóa mỹ phẩm và dược phẩm (10%) với 9.860 lượt bình chọn. Ngành hàng có tỷ lệ bình chọn thấp nhất là trang sức, hóa chất diệt côn trùng và dụng cụ làm đẹp. Kết quả, 604 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn HVNCLC 2020, trong đó có 39 doanh nghiệp được bình chọn lần đầu và 54 doanh nghiệp rời khỏi danh sách bình chọn năm 2019. 

Trong 604 doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC năm nay có những doanh nghiệp liên tiếp 24 năm nhận được chứng nhận này. Đơn cử như Điện Quang, sau 48 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, đã mở rộng sản xuất kinh doanh, đi đầu về các giải pháp chiếu sáng tổng thể với hàng ngàn sản phẩm chiếu sáng và thiết bị điện thông minh. 

Năm nay, do tác động của dịch bệnh nên chứng nhận và logo HVNCLC sẽ có giá trị sử dụng liên tiếp trong 2 năm 2020 và 2021. Trong thời từ nay đến lần khảo sát tiếp theo, Hội DN HVNCLC sẽ tăng cường các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó, trụ vững trên thị trường nội địa, đồng thời, thúc đẩy chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đạt “HVNCLC - Chuẩn hội nhập” và các tiêu chuẩn quốc tế cần thiết để thâm nhập thị trường thế giới.

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho biết, trong giai đoạn 2020 - 2021, Hội vẫn tiếp tục thực hiện mục tiêu số hóa, chuẩn hóa và thương mại hóa. Từ nay cho đến đầu năm 2022, Hội sẽ nhập 2 danh hiệu: “HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn” và “HVNCLC - Chuẩn hội nhập” làm một, để khi sản phẩm mang danh hiệu “HVNCLC” là thể hiện sản phẩm được người tiêu dùng trong nước tín nhiệm, tức được công nhận trên thị trường nội địa và sản phẩm cùng lúc cũng đạt các chuẩn về kỹ thuật an toàn, chất lượng để đi ra thị trường quốc tế. Trong thời gian từ nay đến đầu 2022, chúng tôi sẽ tích cực giúp doanh nghiệp đạt cả 2 danh hiệu để nhận được một danh hiệu HVNCLC.

Một điểm rất quan trọng của chương trình HVNCLC - Chuẩn hội nhập là xây dựng được tiêu chuẩn bước đệm giữa VietGAP và GLOBAL.G.A.P. để đưa nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường thế giới. Hội sẽ tiếp tục hợp tác với Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Kinh tế hợp tác tổ chức đào tạo, huấn luyện cho nhiều lãnh đạo, xã viên các HTX sản xuất nông nghiệp, đặc biệt đẩy mạnh khả năng các HTX về hai lãnh vực: chuẩn hóa và thương mại hóa tức kết nối thị trường, tiêu thụ tốt nông sản. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn 600 doanh nghiệp nhận chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO