Hội Doanh nghiệp quận 11 vượt khó khăn, đi bền - đi chắc

Nguyễn Nam| 14/10/2022 08:10

Chiều ngày 14/10, Hội Doanh nghiệp quận 11, TP.HCM đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và đề ra nhiệm vụ trong năm 2023 trong bầu không khí thân tình, cởi mở, sẻ chia.

Hội Doanh nghiệp quận 11 vượt khó khăn, đi bền - đi chắc

Hội Doanh nghiệp quận 11 tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và đề ra nhiệm vụ trong năm 2023.

Tham dự buổi gặp mặt có ông Trương Quốc Lâm - Bí thư Quận ủy, ông Nguyễn Trần Bình - quyền Chủ tịch UBND quận 11, TP.HCM… cùng lãnh đạo các phòng ban thuộc quận 11 và cùng đông đảo doanh nhân đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn quận.

Phát biểu tại sự kiện, ông Hàng Vay Chi - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Q.11, cho biết, sau đại dịch Covid-19, doanh nghiệp từng bước phục hồi và dần khôi phục, phát triển kinh tế trong điều kiện bình thường mới. “Doanh nghiệp hội viên quận 11 luôn đồng hành với chính quyền địa phương góp sức vào sự phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo tại địa phương”, ông Vay Chi nói và cho biết, dù còn nhiều khó khăn nhưng vẫn có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội, giúp hộ nghèo, những hoàn cảnh khó khăn cải thiện cuộc sống.

Bên cạnh đó, nhằm chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh, gỡ những vướng mắc, trong thời gian qua Hội Doanh nghiệp quận 11 cũng thường xuyên tổ chức chương trình Cà phê doanh nhân với các chuyên đề gắn kết với hoạt động của doanh nghiệp…

Cũng theo ông Vay Chi, Hội Doanh nghiệp quận 11 không ngừng đổi mới, là cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp, tiếp lửa cho hội viên mới khởi nghiệp có kinh nghiệm đầu tư và mạnh dạn thực hiện ý tưởng khởi nghiệp của doanh nghiệp trẻ trong thời đại chuyển đổi số. “Với 21 hội viên mới ban đầu từ năm 2019, đến nay Hội Doanh nghiệp quận 11 đã có gần 140 hội viên”, ông Chi chia sẻ.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, bà Trần Thị Bích Trâm  - Phó chủ tịch UBND quận 11, cho biết, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân là bộ phận quan trọng của xã hội, là bộ phận chủ yếu tạo ra công ăn, việc làm; sản xuất ra của cải, vật chất; có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

“Đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp quận 11 đã có những bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng lên, đã và đang có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và ổn định kinh tế - xã hội, góp phần tích cực giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động, đóng góp ngân sách nhà nước và thực hiện các chính sách an sinh xã hội của quận 11”, bà Trâm nói và cho biết, quận 11 có hơn 8.000 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn. Trong 9 tháng, quận đã kết nối cho 453 doanh nghiệp với các ngân hàng thương mại để cung cấp kịp thời thông tin các gói tín dụng, nguồn vốn với lãi suất ưu đãi, với tổng số tiền là 5.136,84 tỷ đồng.

Tham dự buổi gặp mặt có ông Trương Quốc Lâm - Bí thư Quận ủy, ông Nguyễn Trần Bình - quyền Chủ tịch UBND quận 11… cùng lãnh đạo các phòng ban thuộc quận 11 và cùng đông đảo doanh nhân đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn quận 11, TP.HCM.

Tham dự buổi gặp mặt có ông Trương Quốc Lâm - Bí thư Quận ủy, ông Nguyễn Trần Bình - quyền Chủ tịch UBND quận 11… cùng lãnh đạo các phòng ban thuộc quận 11 và cùng đông đảo doanh nhân đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn quận 11, TP.HCM.

Theo lãnh đạo UBND quận 11, dù số lượng các doanh nghiệp trên địa bàn có tăng nhưng đa số các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, vốn sản xuất thấp, chất lượng sản phẩm còn hạn chế, nhiều doanh nghiệp hoạt động cầm chừng, một số doanh nghiệp thiếu mạng lưới phân phối, tiếp thị nên khó tiếp cận trực tiếp với thị trường; chưa xuất hiện nhiều các doanh nghiệp có chiến lược sản xuất, kinh doanh mang tính đột phá; tỷ lệ các doanh nghiệp, doanh nhân có thương hiệu lớn trên thị trường còn khá khiêm tốn .

Tuy nhiên, lãnh đạo quận 11 vẫn tin rằng, trong những năm tới khi mạng lưới giao thông với các tỉnh thành ngày càng hoàn chỉnh và làn sóng các doanh nghiệp FDI có xu hướng chuyển đầu tư vào Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng, việc nắm bắt cơ hội, liên kết liên doanh để các doanh nghiệp vừa và nhỏ của quận cùng phát triển.

Báo cáo của Hội Doanh nghiệp quận 11 cũng cho thấy, trong tình hình phục hồi sau đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp hội viên vẫn còn khó khăn về vốn và mặt bằng sản xuất kinh doanh; khó khăn về tuyển dụng lao động; giá nguyên nhiên liệu đầu vào tăng ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Dù vậy, Hội Doanh nghiệp quận 11 cam kết đồng tâm hiệp lực, năng động sáng tạo, cố gắng vượt qua khó khăn để duy trì sản xuất kinh doanh, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của quận, nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Tại lễ tôn vinh Doanh nhân tiêu biểu TP.HCM năm 2022 diễn ra chiều ngày 13/10 tại khách sạn Rex (quận 1), quận 11 có 14 doanh nhân, doanh nghiệp nhận danh hiệu này.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Doanh nghiệp quận 11 vượt khó khăn, đi bền - đi chắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO