Gần 1.000 việc làm cho sinh viên

MINH HÀO| 19/11/2009 05:37

Chỉ diễn ra một ngày 14/11, trong khuôn viên Trường Đại học Bách khoa, nhưng Ngày hội Doanh nghiệp và sinh viên 2009 đã rất thành công.

Gần 1.000 việc làm cho sinh viên

Chỉ diễn ra một ngày 14/11, trong khuôn viên Trường Đại học Bách khoa, nhưng Ngày hội Doanh nghiệp và sinh viên 2009 (Ngày hội) đã rất thành công.

Sinh viên đăng ký tìm việc làm tại Ngày hội

Theo Ban tổ chức, có gần 1.000 nhu cầu tuyển dụng của các DN trong Ngày hội. Trong đó, Tập đoàn Mỹ Lan tuyển dụng 95 kỹ sư cơ khí, điện, điện tử, công nghệ hóa, công nghệ vật liệu, xây dựng, kế toán, marketing... Công ty Bút bi Thiên Long tuyển 20 ứng viên thuộc các ngành cơ khí, điện, điện tử, mỹ thuật, kiến trúc, tài chính - kế toán. Global Cybersoft tuyển nhiều ứng viên công nghệ thông tin, điện, điện tử... Mạng di động S-Fone tuyển ở hầu hết các chức danh như kế toán, giám đốc tài chính, nhân viên kỹ thuật, nhân viên trực tổng đài... Hầu như gian hàng nào cũng chật cứng các bạn sinh viên đăng ký tìm việc.

Trong Ngày hội đã diễn ra hội thảo chuyên đề “Hành trang khởi nghiệp” cung cấp cho sinh viên thông tin thị trường lao động, cơ hội việc làm, tư vấn về Luật Lao động, Luật Sở hữu trí tuệ, lương tâm và đạo đức nghề nghiệp.

Tại talkshow “Sinh viên khởi nghiệp”, sinh viên đã đặt nhiều câu hỏi khá thú vị, như “Nên khởi nghiệp ngay từ khi ra trường hay làm một thời gian để có kinh nghiệm rồi mới khởi nghiệp?”, “Mục tiêu kinh doanh nên đặt ra khi nào?"... và đã được các doanh nhân Võ Đỗ Thắng, Võ Văn Khang, Ngô Văn Toàn, Vương Hữu Hùng - chia sẻ chân tình.

Trong dịp này, với sự trợ giúp của các DN, Trường Đại học Bách khoa đã trao 290 suất học bổng với số tiền gần 520 triệu đồng cho sinh viên tốt nghiệp có học lực khá và hoàn cảnh khó khăn. Ông Trương Chí Hiền - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa cho biết: “Ngày hội thật sự là cầu nối giữa sinh viên với các DN. Ngoài việc đảm bảo tốt công tác giảng dạy, cung cấp kiến thức cơ bản cho sinh viên, chúng tôi đang nỗ lực bổ sung thông tin về cơ hội nghề nghiệp, thực tập cho sinh viên, đồng thời nắm bắt nhu cầu thực tế từ DN để trang bị thêm kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng nghề nghiệp cần thiết giúp sinh viên ra trường dễ dàng tìm việc làm phù hợp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gần 1.000 việc làm cho sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO