Bà Tô Tuệ Lang làm Chủ tịch Hội doanh nghiệp Quận 5

Gia Thắng| 13/06/2019 05:17

Hội doanh nghiệp Quận 5 vừa tổ chức Đại hội lần thứ 4 nhiệm kì 2019 – 2024 và bầu Ban chấp hành gồm 16 thành viên. Bà Tô Tuệ Lang – Chủ tịch HĐTV Công ty Cổ phần TMDV Thực phẩm Cát Tường được bầu là Chủ tịch Hội tại phiên họp đầu tiên của Ban chấp hành.

Bà Tô Tuệ Lang làm Chủ tịch Hội doanh nghiệp Quận 5

Theo báo cáo của hoạt động trong nhiệm kì 2014 – 219 vừa qua, 125 hội viên Hội doanh nghiệp quận 5 đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế xã hội của quận 5. Hội đã thường xuyên tăng cường kết nối các doanh nghiệp hội viên để hỗ trợ nhau, cùng tạo ra nhiều sản phẩm cho xã hội, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội.

Hội doanh nghiệp quận 5 cũng thường xuyên phổ biến các văn bản, thông tin về các buổi hội thảo, tọa đàm, kết nối giao thương từ Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM, VCCI, tuyên truyền chủ trương chính sách pháp luật, vận động hội viên tham dự các buổi hội nghị, hội thảo, tập huấn, thông tin thị trường trong và ngoài nước. Cùng với đó là các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương cũng diễn ra sôi nổi, tích cực.

Đồng thời hội viên cũng tích cực tham gia các hội chợ triển lãm, chương trình bình ổn hàng Việt và chương trình Tháng khuyến mãi trên địa bàn quận 5. Một số doanh nghiệp tiêu biểu tham gia các hoạt động trên gồm: Công ty Cholimex, Công ty Việt Nam Kỹ nghệ Bột mì, Công ty liên doanh bột quốc tế, Công ty TNHH SXTM Tam Hữu, Công ty Nhựa Phước Thành, Công ty Bánh kẹo Á Châu, Công ty Cholimexfood, Công ty Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, Công ty Kim Chuông, Công ty Hóa chất và Dầu nhớt Miền Nam, Công ty Duy Thành, Công ty Như Hồng, Công ty Mỹ Hảo Bakery.

Ngoài ra Hội có 3 doanh nghiệp tham dự chương trình tập huấn hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo do Trung tâm hỗ trợ phát triển kinh tế và cung ứng lao động quận 5 tổ chức, 5 hội viên tham gia kí kết hợp tác các chương trình hỗ trợ đăng ký doanh nghiệp và hộ kinh doanh…

Ban chấp hành Hội doanh nghiệp quận 5 nhiệm kì 2014-2019 đã tích cực trong việc phát triển hội viên với kết quả đã kết nạp mới trong nhiệm kì là 77 hội viên; xây dựng trang web của Hội qua đó quảng bá hoạt động sản xuất kinh doanh của các hội viên và thông tin về các hoạt động của Hội. Ngoài nguồn thu chính là hội phí, Hội còn nhận được sự đóng góp quý báu của một số hội viên mạnh thường quân và các thành viên trong Ban chấp hành tổ chức các chương trình trong năm.

Trong nhiệm kì 4 từ năm 2019 – 2024, Hội doanh nghiệp quận 5 đề ra một số nhiệm vụ chính như: Tiếp tục tăng cường công tác phát triển hội viên, phấn đấu mỗi năm kết nạp hội viên mới và số hội viên đến cuối nhiệm kì là 250 hội viên; phổ biến pháp luật, thông tin kinh tế đến hội viên; tổ chức họp mặt hàng quý, qua đó kết hợp báo cáo các chuyên đề hỗ trợ hội viên đồng thời trưng bày giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các hội viên; tăng cường giao lưu gắn kết với hội doanh nghiệp bạn; vận động hội viên đóng góp công tác xã hội từ thiện

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bà Tô Tuệ Lang làm Chủ tịch Hội doanh nghiệp Quận 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO