100 doanh nghiệp được tôn vinh Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2015

LÊ LOAN| 13/10/2015 00:08

Ngày 10/10, tại TP.HCM, trong lễ kỷ niệm 11 năm Ngày Doanh Nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/2015), 100 doanh nghiệp (DN) TP.HCM đã vinh dự đón nhận danh hiệu Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2015 do UBND TP.HCM trao tặng.

100 doanh nghiệp được tôn vinh Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2015

Ngày 10/10, tại TP.HCM, trong lễ kỷ niệm 11 năm Ngày Doanh Nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/2015), 100 doanh nghiệp (DN) TP.HCM đã vinh dự đón nhận danh hiệu Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2015 do UBND TP.HCM trao tặng. Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) cũng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước. 

Đọc E-paper

Gần 400 đại biểu, gồm đại diện lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo TP.HCM, các hiệp hội DN trong và ngoài nước, đại diện các hội, câu lạc bộ thành viên HUBA và DN trên địa bàn TP.HCM đã tham dự sự kiện quan trọng này của giới doanh nhân, DN TP.HCM.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2015 của HUBA, nhằm ghi nhận, tôn vinh và động viên những nỗ lực vượt khó của DN trong tình hình kinh tế khó khăn, đồng thời nhân rộng những điển hình tiên tiến trong đội ngũ doanh nhân và lực lượng DN TP.HCM.

Đáng chú ý, sự kiện năm nay nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020, diễn ra từ ngày 13 - 17/10/2015.

Phát động từ tháng 7/2015, HUBA đã nhận được 256 hồ sơ gửi bình chọn danh hiệu Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2015.

Ngoài những DN đã tham gia xét chọn từ những năm trước, năm nay, có nhiều DN quy mô lớn, DN mới tham gia xét chọn lần đầu, trong đó có DN có vốn nước ngoài.

Thay mặt UBND TP.HCM, Phó chủ tịch Nguyễn Thị Hồng đã chúc mừng các Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2015, biểu dương các DN đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất - kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội Thành phố, nơi đóng góp hơn 20% GDP hằng năm và 1/3 nguồn thu ngân sách của cả nước.

Các đại biểu tham dự sự kiện

Bà Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh: "Theo thống kê, 9 tháng đầu năm, tổng sản phẩm nội địa trên địa bàn Thành phố tăng 9,1%, kết quả này có sự đóng góp tích cực của cộng đồng DN.

TP.HCM hiện có trên 150.000 DN và khoảng 250.000 hộ kinh doanh cá thể làm ra của cải ngày càng nhiều cho xã hội, đóng góp ngày càng lớn cho ngân sách và là những thành viên tích cực tham gia vào sự nghiệp đổi mới và hội nhập của đất nước".

Điểm lại vai trò của đội ngũ doanh nhân, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng cho hay: "Nhìn lại thực tiễn 30 năm đổi mới, chúng ta rất tự hào vì đội ngũ doanh nhân - DN phát triển rất nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng.

TP.HCM ngày càng có nhiều doanh nhân tiêu biểu, tạo dựng được nhiều thương hiệu có tên tuổi, uy tín trên thị trường, khu vực và quốc tế, trong đó, đội ngũ doanh nhân trẻ rất nhạy bén, năng động, sáng tạo, tiếp cận nhanh các phương thức kinh doanh mới, góp phần đáng kể trong sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước.

Thời gian qua, TP.HCM đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế của trung ương, triển khai nhiều chương trình tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh của DN, hỗ trợ doanh nhân - DN phát triển bền vững, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, bình đẳng để DN thuộc các thành phần kinh tế cạnh tranh lành mạnh".

Doanh nhân nhận danh hiệu "Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2015" - Ảnh: Q.Hòa

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Huỳnh Văn Minh - Chủ tịch HUBA nhiệt liệt chúc mừng 100 DN được tôn vinh Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2015 và 29 DN được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tôn vinh Doanh nghiệp địa phương tiêu biểu.

Chủ tịch HUBA nói: "Trải qua 11 năm, từ năm 2004 khi ngày 13/10 được chọn là Ngày Doanh nhân Việt Nam, đã có hàng nghìn lượt doanh nhân - DN được bình chọn là doanh nhân - DN TP.HCM tiêu biểu.

Từ đó đến nay, hầu hết DN, doanh nhân tham gia bình chọn vẫn giữ vững được phong độ và phát triển tốt. Năm nay, số DN đăng ký tham gia xét tặng danh hiệu Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu xuất hiện nhiều nhân tố mới, nhiều gương mặt mới ở tất cả các các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ”.

Dịp này, nhằm ghi nhận những thành quả đạt được trong thời gian qua của HUBA, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM.

Phát biểu chúc mừng HUBA nhận được phần thưởng này, bà Nguyễn Thị Hồng đề nghị HUBA tiếp tục nắm bắt tình hình, phát huy vai trò là cầu nối hiệu quả giữa DN và các cơ quan quản lý nhà nước để kịp thời hỗ trợ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của DN trên địa bàn, xây dựng Hiệp hội ngày một vững mạnh, xứng đáng với Huân chương Lao động hạng Nhì cao quý của Nhà nước trao tặng.

>Chủ tịch HUBA: Doanh nghiệp chưa được hỏi ý kiến về việc tăng lương

>HUBA áp dụng thi hành Luật Doanh nghiệp 2014

>HUBA tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp

>HUBA tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
100 doanh nghiệp được tôn vinh Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO