10 điểm nhấn của HUBA năm 2017

MAI PHƯƠNG| 27/01/2018 01:29

Tối ngày 19/1, tại khách sạn Rex, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã công bố 10 hoạt động nổi bật mà Hiệp hội triển khai trong năm 2017 nhân sự kiện Hội nghị tổng kết Hiệp hội năm 2017 và phương hướng hoạt động năm 2018.

10 điểm nhấn của HUBA năm 2017

Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm (thứ 2 từ trái sang) tham quan gian hàng Sài Gòn Food. Ảnh: QH

Nhiều chủ trương, chính sách của Trung ương và Thành phố được các ngành, các cấp triển khai khá hiệu quả trong năm 2017 như Nghị quyết số 38/NQ-CP của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững sự ổn định chính trị - xã hội trong bối cảnh Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới; Nghị quyết 35/NQ-CP về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp (DN) đến năm 2020; Chỉ thị số 22 của Thủ tướng Chính phủ về việc không thanh tra DN quá 1 lần/năm..., và 2017 cũng là năm đầu tiên HUBA thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ VI (2016 - 2021) với hệ thống nhân sự Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới đã được hình thành, phân công, phân nhiệm.

Link bài viết

Cùng với các tổ chức thành viên, HUBA đã bám sát các yêu cầu, chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố thực hiện, triển khai nhiều chương trình hỗ trợ DN hội viên một cách hiệu quả. Các hoạt động này đã được lãnh đạo Thành phố quan tâm, ủng hộ, đánh giá cao và thu hút ngày càng nhiều DN tham gia.

Theo đó, tại Hội nghị tổng kết, ngoài báo cáo tổng kết các hoạt động trong năm 2017, phương hướng hoạt động năm 2018, HUBA còn ghi nhận sự đóng góp của các tập thể, cá nhân cho các hoạt động HUBA triển khai trong năm 2017. Đồng thời, tại sự kiện, UBND Thành phố đã trao tặng Chứng nhận Tập thể Lao động xuất sắc cho 5 tập thể và tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân.

1. Chương trình Cà phê Doanh nhân HUBA

Được tổ chức vào sáng thứ bảy, định kỳ 2 tuần/lần, đến nay đã thực hiện được 27 kỳ. Là nơi trao đổi thông tin giữa DN với chính quyền và các diễn giả, chuyên gia kinh tế, công nghệ uy tín, có sức lan tỏa đến 18/24 hội DN thành viên, được DN đánh giá cao.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đến tham dự chương trình kỷ niệm một năm ra mắt Cà phê Doanh nhân HUBA và mong muốn thông qua HUBA sẽ triển khai nhiều hơn các chương trình, chính sách hỗ trợ DN Thành phố. Năm 2018, HUBA phối hợp với các đơn vị thiết lập Cổng kết nối DN tại khách sạn Rex, tạo cơ hội cho DN, doanh nhân quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm.

2. Triển khai Cổng tiếp nhận yêu cầu trợ giúp DN tại website: www.hiephoidoanhnghiep.vn

Thay vì phản ánh khó khăn của DN tại các hội nghị, gặp gỡ chính quyền Thành phố, HUBA đã ra mắt Cổng tiếp nhận yêu cầu trợ giúp DN nhằm đẩy mạnh hỗ trợ DN nhanh chóng, kịp thời.

Qua 10 tháng triển khai, HUBA đã tiếp nhận hơn 50 ý kiến và đã hướng dẫn về thủ tục hành chính, tư vấn các giải pháp giúp tháo gỡ nhiều vướng mắc cụ thể cho DN, đồng thời kết hợp kiến nghị các sở, ngành giải quyết kịp thời và hiệu quả khó khăn cho DN.

HUBA

Ảnh: QH

3. Đẩy mạnh nhiều hoạt động xúc tiến thương mại

Tổ chức thành công nhiều chương trình xúc tiến thương mại như Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” với 130 DN tham gia, trong đó có 32 sản phẩm của 21 DN đạt danh hiệu “Sản phẩm tiêu biểu”; lần đầu tiên tiếp Đoàn Doanh nghiệp tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc đến giao lưu với quy mô trên 200 DN; tổ chức đoàn trên 20 DN khảo sát thị trường Úc và tiếp nhiều đoàn DN trong và ngoài nước muốn tìm cơ hội hợp tác cùng DN thành viên HUBA.

4. Chú trọng công tác phát triển hội viên

Năm 2017 đã phát triển được 70 DN hội viên mới và 3 hội viên tập thể. Nâng tổng số hội viên tính đến thời điểm này là 68 hội viên tập thể và 400 hội viên trực tiếp. Như vậy, toàn hệ thống HUBA hiện có trên 9.000 DN.

5. Gắn kết chặt chẽ với các hội, câu lạc bộ thành viên

Họp định kỳ hằng quý, triển khai các chương trình trao đổi kinh nghiệm, mô hình hoạt động hội, tăng cường kết nối, khơi dậy sự tương tác, phối hợp với các đơn vị hỗ trợ hoạt động DN. Nổi bật có chương trình Caravan Hành trình kết nối doanh nhân TP.HCM - Lâm Đồng đã thu hút 397 doanh nhân tham gia.

6. Đẩy mạnh chương trình hỗ trợ pháp lý và tư vấn thuế cho DN

Phối hợp với 24 hội quận, huyện triển khai chương trình tư vấn pháp lý cho DN theo kế hoạch của Sở Tư pháp TP.HCM. Cung cấp định kỳ hằng tuần, hằng tháng văn bản pháp luật mới để phục vụ DN hội viên.

7. Tôn vinh và chúc mừng DN phát triển bền vững trên 30 năm, 40 năm và DN có sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu năm 2017

Tổ chức thành công Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ 13 (13/10/2004 - 13/10/2017) và trao danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu năm 2017” cho 79 DN. Lần đầu tiên có 57 DN phát triển bền vững trên 30 năm, 40 năm được tôn vinh, chúc mừng.

8. Chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Do Viện Nghiên cứu Khoa học Lãnh đạo và Quản trị Doanh nghiệp Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (Leadman) thực hiện. Tính đến nay, Leadman đã tập huấn 93 lớp với 2.832 lượt học viên với các chủ đề đáp ứng nhu cầu mới của DN.

Trong năm 2017, hoạt động đào tạo nổi bật được ghi nhận là chương trình “Hỗ trợ DN nâng cao năng suất, chất lượng và đổi mới sáng tạo”.

9. Triển khai nhiều hoạt động thể thao trong cộng đồng DN

Giải bóng đá HUBA năm 2017, giải quần vợt HUBA - Cúp Heineken Việt Nam 2017.

10. Đẩy mạnh nhiều chương trình xã hội cộng đồng

Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng HUBA đã vận động được trên 9,2 tỷ đồng, trong đó hiện kim gần 4,4 tỷ đồng, hiện vật hơn 4,8 tỷ đồng, nhằm chăm lo Tết cho người nghèo. Chương trình “Tiếp sức đến trường”, trao tặng quà cho các bệnh nhi, trẻ em khuyết tật, các đối tượng chính sách, các gia đình có công...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 điểm nhấn của HUBA năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO