Học sinh trường quốc tế Canada đón Tết Việt

H.Ng| 18/01/2023 02:42

Gần 2.000 học sinh hệ thống trường quốc tế Canada đã có một lễ hội Tết đậm đà bản sắc văn hóa Việt.

Học sinh trường quốc tế Canada đón Tết Việt

Hệ thống trường quốc tế Canada gồm Trường quốc tế Canada (CIS) đào tạo 100% chương trình quốc tế, Trường song ngữ quốc tế Canada (BCIS) và Trường mầm non Canada - Việt Nam (CVK).

Tại Trường CIS, học sinh vừa tham gia các trò chơi văn hóa dân gian như kéo co, cướp cờ kết hợp cùng các trò chơi vận động. Ngoài ra, các em còn được chiêm ngưỡng các nghệ nhân nặn tò he, tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng các vùng miền thông qua hoạt động trưng bày triển lãm. 

Bên cạnh đó, học sinh và giáo viên CIS còn biểu diễn văn nghệ với các tiết mục sôi động, mang dư vị mùa Xuân. Trong chương trình, các thầy cô giáo nhà trường đến từ nhiều quốc gia trình diễn trang phục áo dài - lễ phục của người Việt Nam và nhận được nhiều hưởng ứng từ phụ huynh và học trò. 

-4719-1674023605.jpg

Học sinh Trường BCIS lại có trải nghiệm Tết theo hình thức hội chợ Tết theo phong cách ba miền. Hơn 50 gian hàng, trong đó 70% các gian hàng được vận hành và quản lý bởi chính học sinh BCIS, gồm cả các gian hàng trò chơi truyền thống ngày Tết. Một số gian hàng khác do các phụ huynh BCIS, giáo viên phụ trách.

Các gian hàng bày bán các sản phẩm ẩm thực, trang trí thể hiện sự sáng tạo thông qua các tên thương hiệu, câu quảng cáo ấn tượng, trang trí bày biện gian hàng hoặc lựa chọn các mặt hàng phù hợp. 

Các học sinh Trường mầm non CVK được trải nghiệm không gian Tết đặc trưng ba miền, trải nghiệm làm bánh chưng, nặn tò he, biểu diễn dân ca ba miền, chơi nhảy sạp… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Học sinh trường quốc tế Canada đón Tết Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO