Tin mới nhất
Đăng nhập
Thời sự
Doanh nhân
Quản trị
Kinh doanh
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Đổi mới sáng tạo
Ô tô - Xe máy
Multimedia
Lương Văn Can
Doanh nhân và sách
Hội - Câu lạc bộ
Thông tin doanh nghiệp
Đời thường
Thể thao
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Xuân 2025
Doanh nhân và sách
Hội - Câu lạc bộ
Thông tin doanh nghiệp
Đời thường
Thể thao
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Xuân 2025
Thời sự
Trong nước
Quốc tế
Hợp tác với TP.HCM
Doanh nhân
Trò chuyện doanh nhân
Hạnh phúc doanh nhân
Chân dung
Hồ sơ doanh nhân
Doanh nhân xưa
Quản trị
Trí tuệ lãnh đạo
Nguồn nhân lực
Xu hướng
Đào tạo
Văn hóa doanh nghiệp
Chat với chuyên gia
Kinh doanh
Chuyện làm ăn
Kinh tế số
Công nghệ
Pháp luật
Đầu tư, M&A
Bất động sản
Thị trường
Chính sách
Dự án
Tài chính - Ngân hàng
Ngân hàng
Chứng khoán
Bảo hiểm
Đổi mới sáng tạo
Start up
Mô hình mới
Ô tô - Xe máy
Ô tô
Xe máy
Multimedia
Video
Podcast
Album ảnh
Megastory
Lương Văn Can
Doanh nhân và sách
Văn hóa đọc
Sách hay
Sách và tôi
Hội - Câu lạc bộ
Nhân sự
Hoạt động
Thông tin doanh nghiệp
Sự kiện
Sản phẩm mới
Dịch vụ mới
Dự án mới
Đời thường
Gia đình
Góc nhìn
Phong cách sống
Sống khỏe
Thể thao
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Văn hóa nghệ thuật
Du lịch
Thư giãn
Xuân 2025
Sẵn sàng vào kỷ nguyên mới
Theo dòng chảy
Ất Tỵ kể chuyện "Tết Rắn"
Hãng tàu
Hãng tàu MSC cập cảng Phước An, mở rộng tuyến vận tải biển
Ngày 13/2, chuyến tàu M/V MSC BEIRA IV của hãng tàu lớn nhất thế giới MSC, khởi hành từ Singapore, đã cập cảng Phước An (tỉnh Đồng Nai). Đây là chuyến hàng đầu tiên của MSC tại cảng này, mang theo hơn 1.300 TEU hàng hóa, chủ yếu là hàng may mặc, thời trang, vải nhuộm.
Trong nước
Đề xuất tăng cường quản lý phụ thu của các hãng tàu nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam
Cục Hàng hải Việt Nam vừa tham mưu cho Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Bộ Tài chính bổ sung phụ thu của hãng tàu đối với hàng hoá container vào đối tượng kê khai giá trong dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật Giá năm 2023.
Bản tin Chính sách Kinh doanh ngày 24/2/2024: Doanh nghiệp mong mỏi sớm áp dụng Chương trình hỗ trợ lãi suất
Một số tin tức nổi bật khác: 30.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp lâm - thủy sản; Quy định lệ phí cấp phép khai thác khoáng sản quý hiếm; TP.HCM ưu tiên thu hút đầu tư công nghệ cao; Kiến nghị siết quản lý việc tăng phí của các hãng tàu nước ngoài; TP.HCM: Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng đến tháng 6/2024.
Đầu 2021, doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm container xuất hàng, cước tăng 3-5 lần
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cho biết lượng hàng xuất đi những ngày đầu năm 2021 rất ít do các hãng tàu báo thiếu container rỗng trầm trọng. Không những vậy, doanh nghiệp còn phải oằn lưng gánh phí vận chuyển tăng 2-5 lần.
1.350 container phế liệu bị “bỏ rơi”, Cát Lái xử lý ra sao?
Tổng công ty Tân Cảng Sài gòn cho biết: đến hết tháng 2/2019, tại Cảng Cát Lái tồn đọng 3.800 container phế liệu, hàng vô chủ... trong đó phần nhiều là container có thời hạn lưu kho bãi quá 90 ngày. Bằng nhiều biện pháp, đến nay tại Cảng Cát Lái vẫn còn 1.350 container cần xử lý.
Smartphone Huawei - hàng gia công “chính hãng Tàu”
Chuyện Google “nghỉ chơi” Huawei, sẽ có người nghĩ đơn giản chỉ là vấn đề cạnh tranh thương mại hoặc kinh tế. Thật ra đây còn là vấn đề an ninh quốc phòng sống còn của nước Mỹ.
Chìm nổi doanh nghiệp vận tải biển
Không những không cạnh tranh được trên thị trường thế giới, các hãng tàu biển Việt Nam còn mất dần thị phần nội địa vào tay các hãng tàu nước ngoài.
Không có cơ hội cho đội tàu Việt Nam
Hãng tàu biển lớn nhất Hàn Quốc và thứ bảy thế giới Hanjin Shipping Global đệ đơn phá sản đã và đang gây nên nhiều khó khăn cho ngành logistics toàn cầu nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng...
Vận tải biển chưa qua vận hạn
Gần 10 năm qua, ngành vận tải biển chưa khi nào hết khó. Vừa thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế 2008-2010 lại đối mặt với những trì trệ do thừa cung.
Tàu ngoại tung chiêu "móc túi" doanh nghiệp xuất nhập khẩu nội
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam đang phải oằn mình gánh hàng loạt loại cước và phụ phí vận tải biển.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO