Tin mới nhất
Đăng nhập
Toàn cảnh
Doanh nhân
Quản trị và Đổi mới
Chuyện kinh doanh
Phong cách và Văn hóa
Sự kiện doanh nghiệp
Sống cân bằng
Multimedia
Toàn cảnh
Chính sách mới
Bình luận
Cộng đồng doanh nhân
Xu hướng ngành
Bản tin tổng hợp
Doanh nhân
Nhà sáng lập
Hạnh phúc doanh nhân
Phong cách điều hành
Doanh nhân xưa
Doanh nhân trẻ
Câu chuyện & bài học
Quản trị và Đổi mới
Tư duy điều hành
Quản trị công nghệ
Case thực chiến
Chuyện quản lý
Đào tạo
Chuyện kinh doanh
Cơ hội & Thách thức
Start up
Thị trường
Lăng kính
Phong cách và Văn hóa
Phong cách
Tủ sách Doanh nhân
Giá trị tử tế
Lương Văn Can
Sự kiện doanh nghiệp
Chuyển động doanh nghiệp
Gắn kết cộng đồng
Sống cân bằng
Sống đẹp mỗi ngày
Chữa lành
Luyện tập
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Multimedia
Video
Podcast
Thư viện ảnh
Infographic
Hãng tàu
Hãng tàu MSC cập cảng Phước An, mở rộng tuyến vận tải biển
Ngày 13/2, chuyến tàu M/V MSC BEIRA IV của hãng tàu lớn nhất thế giới MSC, khởi hành từ Singapore, đã cập cảng Phước An (tỉnh Đồng Nai). Đây là chuyến hàng đầu tiên của MSC tại cảng này, mang theo hơn 1.300 TEU hàng hóa, chủ yếu là hàng may mặc, thời trang, vải nhuộm.
Chính sách mới
Đề xuất tăng cường quản lý phụ thu của các hãng tàu nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam
Cục Hàng hải Việt Nam vừa tham mưu cho Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Bộ Tài chính bổ sung phụ thu của hãng tàu đối với hàng hoá container vào đối tượng kê khai giá trong dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật Giá năm 2023.
Bản tin Chính sách Kinh doanh ngày 24/2/2024: Doanh nghiệp mong mỏi sớm áp dụng Chương trình hỗ trợ lãi suất
Một số tin tức nổi bật khác: 30.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp lâm - thủy sản; Quy định lệ phí cấp phép khai thác khoáng sản quý hiếm; TP.HCM ưu tiên thu hút đầu tư công nghệ cao; Kiến nghị siết quản lý việc tăng phí của các hãng tàu nước ngoài; TP.HCM: Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng đến tháng 6/2024.
Đầu 2021, doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm container xuất hàng, cước tăng 3-5 lần
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cho biết lượng hàng xuất đi những ngày đầu năm 2021 rất ít do các hãng tàu báo thiếu container rỗng trầm trọng. Không những vậy, doanh nghiệp còn phải oằn lưng gánh phí vận chuyển tăng 2-5 lần.
1.350 container phế liệu bị “bỏ rơi”, Cát Lái xử lý ra sao?
Tổng công ty Tân Cảng Sài gòn cho biết: đến hết tháng 2/2019, tại Cảng Cát Lái tồn đọng 3.800 container phế liệu, hàng vô chủ... trong đó phần nhiều là container có thời hạn lưu kho bãi quá 90 ngày. Bằng nhiều biện pháp, đến nay tại Cảng Cát Lái vẫn còn 1.350 container cần xử lý.
Smartphone Huawei - hàng gia công “chính hãng Tàu”
Chuyện Google “nghỉ chơi” Huawei, sẽ có người nghĩ đơn giản chỉ là vấn đề cạnh tranh thương mại hoặc kinh tế. Thật ra đây còn là vấn đề an ninh quốc phòng sống còn của nước Mỹ.
Chìm nổi doanh nghiệp vận tải biển
Không những không cạnh tranh được trên thị trường thế giới, các hãng tàu biển Việt Nam còn mất dần thị phần nội địa vào tay các hãng tàu nước ngoài.
Không có cơ hội cho đội tàu Việt Nam
Hãng tàu biển lớn nhất Hàn Quốc và thứ bảy thế giới Hanjin Shipping Global đệ đơn phá sản đã và đang gây nên nhiều khó khăn cho ngành logistics toàn cầu nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng...
Vận tải biển chưa qua vận hạn
Gần 10 năm qua, ngành vận tải biển chưa khi nào hết khó. Vừa thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế 2008-2010 lại đối mặt với những trì trệ do thừa cung.
Tàu ngoại tung chiêu "móc túi" doanh nghiệp xuất nhập khẩu nội
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam đang phải oằn mình gánh hàng loạt loại cước và phụ phí vận tải biển.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO