Hàng kém chất lượng khó “lọt” vào hệ thống Saigon Co.op
Với lượng khách đổ về mua sắm tăng dần theo sức nóng của thị trường Tết, Co.opmart, Co.opXtra… thuộc Saigon Co.op tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm tươi sống, hàng thời vụ Tết, giúp khách hàng an tâm mua sắm.
Ngay từ đầu quý III, Saigon Co.op đã phối hợp với các nhà cung cấp để tăng nguồn hàng lên gấp 2 - 3 lần ngày thường, tập trung vào các sản phẩm như bánh mứt kẹo, giò chả, thịt, thủy hải sản, rau củ quả và bánh chưng bánh tét.
Tất cả hàng hóa đều trải qua quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt gồm 3 giai đoạn: tại nơi sản xuất, trung tâm phân phối và kiểm tra nhanh trước khi lên kệ.
Các chỉ tiêu an toàn như dư lượng kháng sinh, thuốc bảo vệ thực vật, chất bảo quản đều được kiểm tra kỹ lưỡng, đặc biệt với các mặt hàng có thời gian sử dụng ngắn.
Tham gia chương trình “Kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP.HCM - Tick xanh trách nhiệm”, Saigon Co.op đã cùng 7 nhà phân phối khác ký kết 23 nhà cung cấp; vận động thêm đối tác tham gia để hướng đến sản xuất bền vững và minh bạch, đảm bảo sức khoẻ người tiêu dùng.
Từ giữa 2024, đơn vị chi 10.000 tỷ đồng để dự trữ hơn 12.000 tấn hàng hóa, tăng 30-50% so với ngày thường. Ngoài 9 nhóm hàng bình ổn thị trường như gạo, thịt, trứng, rau củ quả…; còn có hàng phi thực phẩm, đặc sản Tết… đảm bảo cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết.
Đồng thời, việc thực hiện khuyến mãi từ 1/12/2024 đến 28/1/2025, giảm sâu cho 3.500 mặt hàng cùng các hoạt động trải nghiệm sôi động của Saigon Co.op đã giúp sức mua tại các điểm bán tăng từ 30 - 40% so với những tháng trước.