Hàn Quốc nới lỏng chính sách visa cho công dân Việt Nam nhờ... bóng đá

ĐĂNG KHOA| 06/12/2018 06:39

Mới đây, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định cấp visa có thời hạn 5 năm cho công dân Việt Nam có hộ khẩu tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và không giới hạn số lượng nhập cảnh.

Hàn Quốc nới lỏng chính sách visa cho công dân Việt Nam nhờ... bóng đá

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cùng huấn luyện viên ParkHang Seo giao lưu tại Việt Nam hồi tháng 3/2018 - Ảnh: Yonhap

Ngoài ra, quốc gia này cũng cấp visa nhập cảnh nhiều lần trong vòng 10 năm cho công dân của 11 nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Việc nới lỏng chính sách thị thực của Hàn Quốc đối với Việt Nam, dĩ nhiên đi kèm nhiều điều kiện, xuất phát từ thực tế vài năm gần đây số người du lịch đến xứ kim chi tăng chóng mặt, giúp quốc gia này thu được nhiều nguồn lợi.

Chính sách này đã được chính quyền của Tổng thống Hàn Quốc Moo Jae In công bố cuối năm 2017. Tuy nhiên, bóng đá được xem là có tác động rất lớn khiến quyết định này sớm được thực hiện, cụ thể là huấn luyện viên Park Hang Seo. Với tư cách là công dân Hàn Quốc, ông Park đã giúp 2 đội tuyển bóng đá Việt Nam lập kỳ tích châu lục.

Ông nhanh chóng trở nên nổi tiếng khắp nơi. Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyon chia sẻ chính tình cảm yêu mến người dân Việt Nam dành cho huấn luyện viên Park Hang Seo đã tác động đến quyết định của chính quyền Hàn Quốc.

Khi mới sang Việt Nam hồi cuối năm 2017, ông Park tâm niệm sẽ cống hiến hết sức mình bằng cả sự chân thành để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, theo chia sẻ của chiến lược gia này, ông muốn xây dựng một hình ảnh tốt đẹp để có thể mở đường cho lớp huấn luyện viên trẻ hơn của Hàn Quốc khi muốn sang Việt Nam lập nghiệp.

Cho đến giờ, cựu trợ lý của Guus Hiddink đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình. Người hâm mộ Việt Nam nể phục ông vì thành tích, yêu mến ông vì tính cách. Nhờ ông, nhiều người biết đến Hàn Quốc hơn. Nói không ngoa, cái tên Park Hang Seo đã góp phần đưa mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc lên tầm cao mới.

Theo thống kê, số người Việt Nam du lịch đến Hàn Quốc trong năm 2018 (tính đến tháng 10) là 440.000 người, nhiều hơn 60.000 người so với năm trước. Ở chiều ngược lại, số người Hàn Quốc đến Việt Nam cùng kỳ tăng từ 2,4 triệu lên 2,6 triệu người.

Tháng 3/2018, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đến Việt Nam trong chuyến thăm cấp nhà nước và ông đã dành thời gian đến thăm huấn luyện viên Park Hang Seo cùng các cầu thủ Việt Nam tại Hà Nội. Điều đó cho thấy cả bản thân người Hàn cũng rất tự hào về công dân của mình.

Hàn Quốc - Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2020 kim ngạch thương mại hai chiều sẽ đạt mốc 100 tỷ USD. Bản thân huấn luyện viên Park Hang Seo đang làm đại sứ cho rất nhiều nhãn hàng danh tiếng của Hàn Quốc, từ ngân hàng, điện tử cho đến đồ tiêu dùng, thực phẩm chức năng... với hợp đồng kéo dài 6 tháng hoặc 1 năm.

Vì thế, có thể tin rằng việc nới lỏng thị thực cho công dân Việt Nam chỉ là bước khởi đầu cho mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàn Quốc nới lỏng chính sách visa cho công dân Việt Nam nhờ... bóng đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO