Hải Phòng hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ cho người địa phương gặp khó khăn ở TP.HCM

P.V| 17/08/2021 01:22

Ngoài danh sách đợt 1 do Hội đồng hương Hải Phòng tại TP.HCM rà soát gửi về thành phố Hải Phòng, địa phương này tiếp tục rà soát bổ sung để hỗ trợ cho con em người Hải Phòng tại TP.HCM gặp khó khăn do dịch bệnh.

Cần sự vào cuộc của các đại phương chăm lo cho người dân yên tâm ở lại TP.HCM trong thời gian giãn cách xa hội (Ảnh: VTV)

Cần sự vào cuộc của các đại phương, chăm lo cho người dân yên tâm ở lại TP.HCM trong thời gian giãn cách xa hội (Ảnh: VTV)

Trong công văn ban hành ngày 16/8, UBND TP Hải Phòng cho biết, danh sách báo cáo các trường hợp người địa phương tại TP.HCM gặp khó khăn đang tăng. Do vậy, UBND TP Hải Phòng chi trực tiếp 2 triệu đồng/hộ khó khăn, chuyển trực tiếp vào tài khoản. Những trường hợp không có tài khoản cá nhân, Hội đồng hương Hải phòng tại TP.HCM phối hợp với MTTQ Việt Nam TP.HCM chuyển tiền hỗ trợ đến từng hộ gia đình khó khăn.

Từ 0h ngày 5/8, TP Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận công dân (bao gồm cả công dân người Hải Phòng) từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, trước khi ngưng tiếp nhận người dân hồi hương, từ 3/8, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản thống nhất phương án hỗ trợ người dân Hải Phòng ở TP.HCM đang gặp khó khăn với mức 2 triệu đồng/hộ.

Cùng với Hải Phòng, đến nay một số tỉnh như tỉnh Thanh Hoá, Quảng Bình cũng chi ngân sách hỗ trợ cho con em quê nhà tại TP.HCM đang gặp khó khăn do dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hải Phòng hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ cho người địa phương gặp khó khăn ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO