Hiện có 95-98% các shop online sử dụng website, Facebook và hơn 50% trong số đó đánh giá 2 kênh này mang lại hiệu quả – tỷ lệ này cao gấp đôi so với các kênh bán hàng khác.
Cuối tháng 9, hãng kinh doanh deal (phiếu giảm giá) trực tuyến Groupon (Mỹ) đã gây bất ngờ khi tuyên bố ngừng hoạt động cùng lúc tại 7 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Một trong những thương vụ M&A trong lĩnh vực thương mại điện tử được nhiều người quan tâm là cuộc sáp nhập hai mô hình giảm giá - groupon đình đám đương thời: NhómMua (nhommua.com) và CùngMua (cungmua.com).
Sau hàng loạt sự cố liên quan đến kinh doanh Groupon, những tưởng mô hình này đã thoái trào. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong ngành này đang tiếp tục có những đầu tư lớn để củng cố thị phần.
Từ 12/12, hai công ty thương mại điện tử đã về chung một nhà dưới sự điều hành của nguyên CEO Cùng Mua. Tuy vậy, các website bán hàng trực tuyến của đôi bên vẫn hoạt động độc lập.
Các chương trình khuyến mãi mua theo nhóm sẽ mang lại cho doanh nghiệp tham gia một khoản tiền mặt lớn và lượng khách hàng khổng lồ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên cân nhắc được – mất cẩn thận trước khi tham gia tiếp thị bằng mô hình này.