Sài Gòn Food đạt chứng chỉ bình đẳng giới EDGE ASSESS

P.V| 10/10/2019 04:41

Nhờ những nỗ lực công khai về duy trì bình đẳng giới trong nguồn nhân lực, công ty cổ phần Sài Gòn Food vừa chính thức đón nhận chứng chỉ bình đẳng giới EDGE ASSESS.

Để nhận được chứng chỉ này, Sài Gòn Food đã vượt qua ba hình thức đánh giá về dữ liệu thống kê bình đẳng giới, các chính sách và hành động thực hiện bình đẳng giới, đặc biệt là khảo sát hơn 2.000 CBNV về nhận thức bình đẳng giới ngay tại doanh nghiệp.

Sa-i-Go-n-Food-da-t-chu-ng-chi-9177-9037

Trong quá trình hoạt động, Sài Gòn Food luôn thể hiện sự tích cực, bình đẳng trong quản lý mọi mặt về tiền lương giữa lao động nam và lao động nữ, thực hiện hiệu quả các chính sách và hành động về bình đẳng giới. Sài Gòn Food là doanh nghiệp thứ 5 trong số 6 doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam đạt chứng chỉ EDGE.

EDGE (Economic Dividends for Gender Equality - Lợi ích Kinh tế từ Bình đẳng giới) là một phương pháp đánh giá và là chứng chỉ tiêu chuẩn kinh doanh hàng đầu về bình đẳng giới. EDGE giúp xác định vị trí của công ty ở đâu trên thang đo về bình đẳng giới trong nguồn nhân lực, tiền lương, độ hiệu quả của chính sách... 

Chứng chỉ EDGE được thiết kế bởi tổ chức EDGE Certified Foundation (Thụy Sỹ) nhằm giúp các công ty xây dựng môi trường làm việc tối ưu cho cả nam và nữ, giúp hưởng lợi ích từ môi trường đó. EDGE hiện hợp tác với gần 200 tổ chức trong 23 ngành công nghiệp khác nhau tại 50 quốc gia trên thế giới.

chungchi-sgf-02-1392-1570692893.jpg

Cán bộ công nhân viên công ty CP Sài Gòn Food tham gia khảo sát chứng chỉ. 

VBCWE - mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam được thành lập từ tháng 2/2018 qua chương trình Đầu tư cho Phụ nữ (Investing in Women - IW) là một sáng kiến của Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc nhằm theo đuổi mục tiêu bình đẳng giới tại nơi làm việc và phát triển quyền kinh tế cho phụ nữ tại Việt Nam. 

VBCWE cũng là đơn vị hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hồ sơ thẩm định chứng chỉ EDGE đã đánh giá rất cao những chỉ số tích cực về mức độ nhận thức bình đẳng giới của toàn thể cán bộ công nhân viên Sài Gòn Food.

Lễ trao chứng chỉ bình đẳng giới EDGE ASSESS cho Sài Gòn Food dự kiến tổ chức vào ngày 22/10/2019 tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sài Gòn Food đạt chứng chỉ bình đẳng giới EDGE ASSESS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO