6 bài học đầu tư trí tuệ từ tỷ phú Warren Buffett

KHÁNH HẰNG| 14/01/2017 06:10

Với những bí quyết đầu tư khôn ngoan, Warren Buffett đã xây dựng được khối tài sản khổng lồ.

6 bài học đầu tư trí tuệ từ tỷ phú Warren Buffett

Tỷ phú Warren Buffett được xem là nhà đầu tư thành công nhất thế giới. Trong danh sách người giàu của tạp chí Forbes, ông ở vị trí thứ hai thế giới, sau Bill Gates, với tài sản ước tính 73 tỷ đô la.

Khối tài sản khổng lồ của nhà đầu tư huyền thoại vẫn không ngừng tăng, trung bình 19,7% mỗi năm. Đó là kết quả của quá trình dài làm việc, phấn đấu và học hỏi không ngừng. Warren Buffett đã chia sẻ những bí quyết giúp ông có được ngày hôm nay:

1. Chất lượng hơn số lượng

Buffett từng nói, một phần lãi suất từ viên kim cương còn hơn sở hữu cả một viên đá. Một nhà đầu tư cần suy nghĩ đến chất lượng và tính khả thi của dự án trước tiên, có như vậy mới mong đạt được thành công.

2. Chấp nhận sự không chắc chắn

Giống như mọi nhà đầu tư khác, Warren Buffett không thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai khi ông mua một cổ phiếu. Mọi thứ trong cuộc sống đều không thể nói trước được, điều chúng ta cần làm chỉ có thể là nỗ lực hết mình mà thôi.

3. Tiền mặt được đặt lên hàng đầu

Những nhà đầu tư thông minh nên giữ cho mình một số tiền mặt nhất định, nó đem lại sự linh hoạt về tài chính. Buffett nói, chúng ta không được phụ thuộc vào lòng tốt của người lạ mà luôn phải có phương án dự phòng.

4. Luôn hành động

Buffett chia sẻ, ông thà chịu hậu quả của việc đưa ra quyết định sai lầm, còn hơn đưa ra quyết định muộn hoặc không làm gì cả. Ông thừa nhận, không phải lúc nào mình cũng đúng, nhưng ông cũng tin rằng hành động là rất quan trọng để khai thác tiềm năng của cơ hội. Do đó, luôn tự tin hành động chính là một bí quyết của thành công.

5. Tư duy dài hạn

Thay vì bị ảnh hưởng bởi thị trường, Warren Buffett tập trung hơn vào kỷ luật đầu tư của mình. Tư duy dài hạn mang lại cho ông sự linh hoạt trong thị trường cổ phiếu luôn biến động không ngừng. Sự thành công của ông là bởi sự nhất quán trong kỷ luật mà không cố gắng chạy đua theo thị trường.

6. Có chiến lược riêng

Warren Buffett sẵn sàng trả một mức giá hợp lý để đầu tư vào các doanh nghiệp lớn. Ông sẽ nhận được một món hời lớn kể cả khi kinh tế suy thoái. Ngoài ra, Buffett luôn xem xét tầm quan trọng của mục tiêu đầu vào hơn mục tiêu đầu ra để kiểm soát rủi ro.

(Theo Trí Thức Trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 bài học đầu tư trí tuệ từ tỷ phú Warren Buffett
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO