3 thói quen giúp duy trì năng suất cao

20/05/2014 08:43

3 thói quen giúp bạn luôn duy trì năng lượng và sự tập trung ở mức cao.

3 thói quen giúp duy trì năng suất cao

Ekaterina Walter, nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc Marketing của công ty truyền thông Branderati, cho biết gần đây nhiều lãnh đạo và người có tư duy đổi mới mà bà từng làm việc cùng có năng suất làm việc kỳ lạ - đặc biệt trong những lĩnh vực luôn có sự thay đổi nhanh như công nghệ.

Walter nói, nhìn chung họ có khuynh hướng tuân theo một quy tắc chung là luôn duy trì năng lượng và sự tập trung ở mức cao. Đây là 3 thói quen của những người có năng suất làm việc cao:

Không ăn bữa trưa tại bàn một mình

Những người có hiệu suất làm việc khủng khiếp không bao giờ ăn trưa tại bàn của họ một mình. “Nếu bạn nghĩ rằng ăn trưa tại bàn chỉ trong 10 phút sẽ tiết kiệm được thời gian và do đó tăng hiệu suất, hãy nghĩ lại”, Walter nói. Nó không có lợi cho bạn và không làm cho bạn năng suất hơn, “vì vậy hãy nhai chậm và thưởng thức bữa ăn”.

Xác định thời điểm cần tập trung cao

Những người này xác định thời điểm nào trong ngày họ có năng suất cao nhất, cũng như những khoảng thời gian cần sự tập trung cao. “Điều quan trọng ở đây là cần phải đảm bảo không để sao lãng trong khoảng thời gian cần thiết nhất”, Walter giảng giải. “Nếu bạn duy trì sự tập trung cao, khả năng sáng tạo củ bạn sẽ bay bổng và kết quả làm việc sẽ tốt hơn. Bạn cũng sẽ biết cách tìm ra cách kết thúc công việc nhanh hơn.”

Đứng dậy và đi ra ngoài thường xuyên

“Đôi khi bạn chỉ cần dạo chơi ngoài công viên, đến quán café, mua đồ…”, Walter nói. Khi những người có năng suất làm việc cao bắt đầu cảm thấy nơi làm việc của họ không còn khiến họ tập trung, họ sẽ đứng dậy và tìm một chỗ nào đó – đôi khi rủ người nào đó đi cùng họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 thói quen giúp duy trì năng suất cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO