Xây dựng cộng đồng Reggio Emilia tại Việt Nam

31/08/2020 09:13

Buổi triển lãm hướng tới “100 năm ngày sinh Loriz Malaguzzi” vừa khai mạc sáng 31/8 tại TP.HCM, mở đầu chuỗi các hoạt động học thuật về hướng tiếp cận Reggio Emilia (Reggio Emilia Approach ®) trong giáo dục mầm non tại Việt Nam.

Xây dựng cộng đồng Reggio Emilia tại Việt Nam

Với chủ đề dựa trên một bài thơ tiếng Ý “Không- Một trăm vẫn ở đây mà” - cũng là tuyên ngôn của “Hướng tiếp cận Reggio Emilia, triển lãm đã thể hiện ấn tượng quyền được học và được giáo dục, cũng như tiềm năng vô tận với “hàng trăm ngôn ngữ” của trẻ em. Thông qua không gian mở và tương tác, triển lãm thuật lại kinh nghiệm của các trường mầm non, trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ của thành phố Reggio Emilia, từ đó phát triển và mở rộng những dự án đổi mới trong sư phạm, kiến trúc, môi trường, chính trị, xã hội, tổ chức, quản lý qua góc nhìn và quan điểm của LorisMalaguzzi cùng cộng sự. 

Bằng cách đặt trẻ làm trung tâm của chính việc học của chúng, Loris Malaguzzi đã có thể phát huy tối đa năng lực của chính đứa trẻ để giải thích về thế giới bằng tất cả các “công cụ” nhận thức mà các em có”.

ryy-6189-1598875981.jpg

VIRES (Vietnam International Reggio Emilia Society) sẽ là nơi kết nối các cá nhân và tổ chức giáo dục cùng hỗ trợ, chia sẻ nguồn lực, trao đổi kinh nghiệm và lan tỏa những giá trị của Hướng tiếp cận Reggio Emilia đến với nhiều trường học, giáo viên, gia đình và trẻ em Việt Nam. Theo đúng tinh thần của Reggio Emilia Approach®, hệ sinh thái này sẽ tạo nên môi trường chia sẻ học thuật và văn hóa với sự đóng góp từ cộng đồng.

Những hoạt động trong tương lai của Global Embassy gồm: khóa huấn luyện bao gồm online và offline tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Triển lãm sẽ mở cửa tự do từ ngày 1/9-15/9. Sau 15/9, VIRES sẽ hỗ trợ các hoạt động cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xây dựng cộng đồng Reggio Emilia tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO