Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Thái Nguyên| 22/06/2019 05:00

Hướng đến Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) 2019, vừa qua, Báo Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức Chương trình giao lưu doanh nhân - sinh viên tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Cuộc giao lưu diễn ra với gần 200 sinh viên đầy nhiệt huyết và hoài bão khởi nghiệp, bên cạnh đó, không thể thiếu những diễn giả đầy kinh nghiệm, sẵn sàng chia sẻ bí quyết thành công trên con đường lập thân lập nghiệp. Đó là CEO của Viện thẩm mỹ Gangnam Luxury Ngô Thị Phương Thảo, Ngô Anh Tuấn - CEO & Founder của Hoa 7 Ngày, CEO Công ty Brian Tracy Việt Nam Dương Nguyễn và Phó tổng giám đốc Sài Gòn Food Lê Thị Thanh Lâm.

Các diễn giả đã rất nhiệt tình và sẵn lòng chia sẻ với sinh viên những điều hữu ích trên con đường lập thân lập nghiệp. Hãy khởi nghiệp với chính niềm đam mê, sự nỗ lực và sức trẻ của mình. Những chuẩn bị về cạnh tranh trên thương trường, nghiên cứu mặt hàng, nhận biết được những điều gì mà xã hội đang cần và những giá trị mà sản phẩm của mình mang lại cho thị trường như thế nào... là những vấn đề được đưa ra thảo luận một cách sôi nổi. Các diễn giả nhấn mạnh, trong giai đoạn đầu khởi nghiệp, sự học hỏi, chấp nhận thất bại và rủi ro là những điều bình thường và hãy tập làm quen với nó. Sau khi có được những kinh nghiệm từ thất bại, thì mới gặt hái được thành công.

Bạn Trần Thị Kim Tuyến, sinh viên năm thứ ba Khoa Kinh tế - Luật thắc mắc, điều đầu tiên nên làm khi khởi nghiệp là gì và khi khởi nghiệp thành công thì nên làm gì để sản phẩm của mình được biết đến nhiều hơn. Các diễn giả nhấn mạnh, chú trọng vào yếu tố thị trường và nhận biết được xã hội đang cần gì là điều quan trọng. Còn để cho sản phẩm được tiến xa hơn thì hãy liên tục sản xuất và đưa sản phẩm ra thị trường, hãy xem sản phẩm như một đứa con mà chúng ta mang nặng đẻ đau để biết được giá trị của chúng.

Bạn Hùng Thuận - sinh viên Khoa Luật đặt vấn đề, những quyết định sai lầm và thất bại nào mà doanh nghiệp đã gặp phải khi khởi nghiệp. Sự thất bại và sai lầm hầu như đều xảy ra ở những bước đầu khởi nghiệp, một trong số những nguyên nhân là chỉ tập trung vào doanh số và truyền thông mà không quan tâm về mặt nhân sự. Yếu tố nguồn nhân lực là vô cùng quan trọng và nó quyết định khá nhiều trong công việc kinh doanh.

Sinh viên Bùi Thị Thảo Ngân của ngành quản trị nhân sự thắc mắc, trong hàng ngàn sản phẩm trên thị trường, làm thế nào để người tiêu dùng ấn tượng với sản phẩm của mình. Các diễn giả cho rằng, để có thể tạo được dấu ấn riêng tên thương trường, điều chủ yếu cần làm là hãy phát huy những ưu điểm của sản phẩm, tích cực quảng bá thì mọi người sẽ ấn tượng với sản phẩm. Bên cạnh đó, sự khác biệt của sản phẩm cũng là yếu tố quan trọng.

Các diễn giả đã ghi nhận những mong muốn chân thành của sinh viên trên đường chuẩn bị khởi nghiệp. Họ cho rằng, để cọ xát và có nhiều kinh nghiệm hơn trên con đường thực hiện ước mơ, các bạn sinh viên hãy đăng ký tham gia GTTNLVC 2019. Đến với sân chơi này là cơ hội để các bạn sinh viên tự hoàn thiện mình trên con đường lập thân lập nghiệp.

Tham dự buổi giao lưu còn có sự góp mặt của Thạc sĩ Nguyễn Thanh Phương - Trưởng phòng Quan hệ doanh nghiệp và việc làm sinh viên (Trường Đại học Nguyễn Tất Thành). Thầy Phương chia sẻ, GTTNLVC là giải thưởng hướng sinh viên đến con đường khởi nghiệp hiệu quả nhất, thực tế nhất. Thầy sẽ kêu gọi sinh viên tích cực tham gia mùa giải năm nay và nhà trường sẽ hỗ trợ các bạn hết mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO