Quốc tế

FED tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 22 năm qua

Minh Huy 27/07/2023 - 11:35

Ngày 26/7/2023, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm sau khi tạm dừng vào tháng 6, nhằm giải quyết tình trạng lạm phát vượt mục tiêu.

img_3230.jpeg

Mức tăng lãi suất trên được công bố sau cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của FED, theo đó đưa lãi suất quỹ liên bang, cơ sở để các ngân hàng tính lãi khi vay qua đêm, lên ngưỡng mục tiêu mới từ 5,25-5,5%, mức cao nhất trong 22 năm qua.

“Chính sách không đủ hạn chế trong thời gian không đủ lâu để có tác dụng như mong muốn”, Chủ tịch FED Jerome Powell nói sau khi thông báo quyết định nâng lãi suất thêm 1/4 điểm phần trăm.

“Vì vậy, một lần nữa, chúng tôi dự định sẽ tiếp tục chính sách hạn chế cho đến khi chúng tôi tin rằng lạm phát đang giảm bền vững hướng tới mục tiêu 2% đã đề ra và chúng tôi sẵn sàng thắt chặt hơn nữa nếu điều đó phù hợp”, ông Powell cho biết.

Đây là lần tăng thứ 11 của FED kể từ khi họ bắt đầu nỗ lực thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ vào tháng 3/2022 để đối phó với tình trạng giá cả tăng cao.

Mặc dù lạm phát tiếp tục giảm kể từ khi FED quyết định tạm dừng tăng lãi suất vào tháng 6, nhưng vẫn cao hơn mục tiêu đề ra, cho thấy có thể cần nhiều hành động chính sách hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
FED tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 22 năm qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO