Việt Nam hấp dẫn du khách Anh

MARK JONES/DNSGCT (Lê Tâm dịch)| 06/10/2012 08:36

Giá cả hợp lý, vẻ đẹp tự nhiên, bề dày lịch sử và sự hiếu khách là những yếu tố có thể giúp cho du lịch Việt Nam cất cánh.

Việt Nam hấp dẫn du khách Anh

Có một bài viết khá thú vị trên trang Thanh Niên News cho biết với người Anh, Việt Nam đang trở thành điểm đến du lịch có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.

Đọc E-paper

Bài báo lý giải hiện tượng này bằng các lý do như việc khai trương đường bay trực tiếp vào tháng 12 năm ngoái và sự thu hút của vô số các khu nghỉ dưỡng, đặc biệt những khu nghỉ dưỡng tiện nghi dọc theo bờ biển của Việt Nam.

Tôi không đồng tình lắm với lý do thứ nhất, bởi một chuyến bay dài (dù là 14 tiếng hay 20 tiếng tùy thuộc vào hãng hàng không bạn chọn) kiểu gì cũng khiến bạn e ngại việc đi du lịch.

Tuy nhiên, nếu lý giải bằng lịch sử, vẻ đẹp thiên nhiên và sự hiếu khách của Việt Nam thì có lẽ không quá khó để hiểu được vì sao người Anh tìm thấy sự hấp dẫn ở đất nước này.

Khi còn ít tuổi, tôi thường chọn các nước châu Âu để đi du lịch. Điều đáng ngạc nhiên là đi du lịch các nước láng giềng rẻ hơn du lịch tại Anh.

Chúng tôi có thể mua vé máy bay giá rẻ hoặc đi tàu sang các nước châu Âu khác. Giá của các phương tiện di chuyển này rẻ hơn nhiều nếu so với giá vé máy bay nội địa vốn phải chịu thuế sân bay và các loại phụ thu.

Anh là một thành viên của Liên minh châu Âu (EU) nên chúng tôi không cần visa mà vẫn vào được 27 nước thành viên còn lại của EU một cách dễ dàng. Còn nếu muốn đến với các nước ngoài châu Âu, chúng tôi thường phải xin cấp visa mà được visa lại tùy thuộc vào từng đất nước.

Thật may là việc xin visa vào Việt Nam tương đối thuận lợi, đặc biệt là khi bạn có thể xin visa ngay tại sân bay khi bạn đã bay đến nơi.

Mặc dù giá vé máy bay từ Anh qua Việt Nam còn cao (thấp nhất là 1.000 USD), giá các dịch vụ du lịch tại Việt Nam lại khá rẻ so với châu Âu. Điều này giúp cho du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ của họ tại Việt Nam một cách thoải mái mà không quá tốn kém.

Một phòng khách sạn sạch sẽ, tiện nghi cơ bản ở Việt Nam có giá khoảng 15 USD/đêm. Trong khi đó ở Anh, giá phòng phải gấp bốn lần. Để có một bữa ăn ngon với vài ly bia, bạn chỉ cần trả khoảng 10 USD ở TP.HCM, còn ở Anh bạn sẽ phải trả 30 USD.

Vì vậy mà một khách du lịch người Anh thu nhập trung bình có thể thoải mái chi tiêu khi du lịch ở Việt Nam. Họ tha hồ mua sắm, tham quan và đi du lịch các nơi bằng nhiều phương tiện khác nhau. Họ được trải nghiệm những cảm giác tuyệt vời mà thông thường vượt quá khả năng chi trả của họ nếu du lịch ở Anh.

Tuy nhiên, tôi cho rằng lý do quan trọng nhất khiến người Anh thích đến Việt Nam chính là vì vẻ đẹp của Việt Nam. Ở đây ai cũng có thể tìm thấy những điểm đến thú vị. Mũi Né, Nha Trang và Phú Quốc có những bãi biển rất đẹp, trong vắt và có những khu nghỉ dưỡng tuyệt vời. 

Vẻ đẹp mê hồn của Sa Pa giữ chân khách du lịch

Đến những nơi này, khách du lịch có thể dạo chơi trên biển bằng tàu hoặc canô, thưởng thức hải sản tươi sống hay ngắm nhìn những cảnh bình minh và hoàng hôn rực rỡ.

TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Huế lại thu hút du khách với những di tích lịch sử như Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Dinh Thống Nhất, Bảo tàng Hồ Chí Minh, kinh thành xưa ở Huế,...

Tôi chưa bao giờ đến Sa Pa và Hạ Long nhưng nghe bạn bè nhận xét rằng đây là những điểm đến được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp mê hồn. Còn nếu du khách thích cảm giác phiêu lưu, họ có thể thực hiện một chuyến xe đạp xuyên Việt để tận hưởng cảm giác mạnh và ngắm nhìn những cảnh đẹp trải dài từ Bắc đến Nam.

Có rất nhiều lý do thu hút khách du lịch đến Việt Nam. Vì vậy mà thông tin rằng người Anh ngày càng đến Việt Nam du lịch nhiều hơn thật sự không khiến tôi ngạc nhiên. Giá cả hợp lý, vẻ đẹp tự nhiên, bề dày lịch sử và sự hiếu khách là những yếu tố có thể giúp cho du lịch Việt Nam cất cánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam hấp dẫn du khách Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO