Tĩnh mạc Kyushu

Ý NHI| 12/12/2014 08:38

Một du khách từng ví von, Tokyo là một cô nàng thời thượng với những bộ trang phục đắt tiền, Kyoto là nàng công chúa thanh cao, kiêu kỳ, còn Kyushu mang vẻ đẹp của những cô gái miền Tây sông nước, chân thành và mộc mạc.

Tĩnh mạc Kyushu

Những ai đến Nhật Bản đều một lần đặt chân đến Kyoto và Tokyo, nhưng còn một nơi thơ mộng, yên ả và không kém phần thú vị nên khám phá, đó là đảo Kyushu - một trong bốn hòn đảo lớn tại Nhật Bản bao gồm các vùng như Nagasaki, Fukuoka, Kumamoto, Beppu...

Đọc E-paper

1- Sau 6 tiếng đồng hồ ngủ đêm trên chuyến bay thẳng của Vietnam Airlines đến Fukuoka, đoàn Presstrip đã đặt chân đến đảo Kyushu - thủ phủ của Fukuoka và là cửa ngõ phía Nam Nhật Bản, đây cũng là trung tâm giao thương giữa Nhật và các quốc gia châu Á.

Khí hậu ở Kyushu vốn ấm áp, ôn hòa nhưng với du khách vừa đến từ xứ nhiệt đới, nhiệt độ đang 34 - 35 độ C thì cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi đến vùng đảo này là cái se lạnh của tháng 11 với nhiệt độ về đêm có lúc xuống tới âm 6 độ C.

Cũng do thời tiết chuyển lạnh mà chúng tôi càng háo hức khi được Cục Xúc tiến Du lịch Kyushu giới thiệu nơi đây có rất nhiều suối nước nóng và chúng tôi sẽ được ngâm mình trong dòng nước suối khoáng nóng tự nhiên, đã được lọc chất lưu huỳnh để không ảnh hưởng đến làn da.

Do chưa có nhiều du khách đến Kyushu nên thắng cảnh tại các điểm du lịch ở đây vẫn giữ được vẻ tĩnh mặc, hoang sơ. Con người và cuộc sống cũng bình lặng, thong dong, không có cảnh dòng người tất bật rảo bước như ở thành phố Tokyo.

Theo một du khách từng ví von, Tokyo là một cô nàng thời thượng với những bộ trang phục đắt tiền, Kyoto là nàng công chúa thanh cao, kiêu kỳ, còn Kyushu mang vẻ đẹp của những cô gái miền Tây sông nước, chân thành và mộc mạc.

Lần đầu đặt chân đến vùng đất ấm áp và nồng nhiệt này, chúng tôi không khỏi xuýt xoa trước cảnh đẹp thanh bình và cảm nhận được cuộc sống rất bình yên.

Điểm tham quan đầu tiên của chúng tôi là Công viên Huis Ten Bosch độc đáo với phong cách châu Âu, được thiết kế như một thị trấn ở Hà Lan với cối xay gió, những con kênh đẹp như tranh vẽ giữa khu vườn rực rỡ sắc hoa và không gian sạch, thoáng mát.

Bữa trưa tại Kyushu, chúng tôi được thưởng thức các món đặc sản địa phương, quả thật, chuyến du lịch tới Fukuoka chưa thể xem là thú vị nếu chưa thưởng thức hết các món ăn độc đáo của địa phương, nhất là không thể bỏ qua 2 món đặc sản Motsunabe và Mizutaki. Mizutaki là món lẩu với nước dùng được đun sôi với thịt gà và xương.

Khi nước dùng được chuẩn bị xong thì gà, rau và các nguyên liệu khác sẽ được thêm vào, ít phút sau chúng được vớt ra từ nồi lẩu đang sôi sùng sục, bày ra đĩa. Thưởng thức Mizutaki cùng những loại rượu sake hay shochu (rượu cất) với nhiều mùi vị khác nhau càng làm cho món đặc sản địa phương trở nên hoàn hảo.

Công viên Suizenji tại Kumamoto

2- Rời Kyushu, chúng tôi đến Nagasaki và ngắm toàn cảnh thành phố về đêm từ trên cáp treo Nagasaki Ropeway. Điểm tham quan chính trong thành phố là Viện bảo tàng Bom nguyên tử và Công viên Hòa Bình Nagasaki, được thành lập nhằm tưởng nhớ các nạn nhân của vụ thả bom nguyên tử xuống Hiroshima vào ngày 9/8/1945.

Bức tượng đặt tại công viên cao 9,7m, tượng trưng cho mong muốn hòa bình của người dân và cũng là biểu tượng của thành phố Nagasaki. Đến vườn Glover, chúng tôi được chiêm ngưỡng những ngôi nhà từ thời Minh Trị, xây dựng theo lối kiến trúc Victoria; tham quan nhà thờ Oura - nhà thờ lâu đời nhất tại Nagasaki, thiết kế theo phong cách phương Tây.

Tiếp tục thăm ngôi chùa Đại Âm Tự, leo thêm 180 bậc thang bằng đá để vào dâng hương ở mộ phần của Công chúa Ngọc Hoa (con gái của chúa Nguyễn), hôn thê của một vị tướng quân Nhật Bản.

Theo GS. Honma chuyên nghiên cứu văn hóa Nagasaki, vào dịp Lễ hội văn hóa thường niên, người dân ở đây làm lễ rước kiệu những người được yêu quý và Công chúa Ngọc Hoa đã nhiều lần được rước kiệu tưởng niệm, tỏ lòng yêu kính.

Ngày thứ ba của hành trình, chúng tôi đến Kumamoto, tham quan nhiều danh thắng ở đây như Bảo tàng núi Aso, Công viên Suizenji, lâu đài Kumamoto, tham quan Vườn quốc gia Aso với độ cao 1.268m và là miệng núi lửa lớn nhất thế giới.

Núi Aso nằm ở phía Đông của tỉnh Kumamoto. Tuy ngày nay không còn hoạt động, nhưng miệng núi vẫn không ngừng tỏa ra khói trắng. Chính điều này đã làm nên vẻ đẹp riêng của núi lửa Aso.

Thành Kumamoto tọa lạc ngay trung tâm thành phố Kumamoto, đứng trên Thiên Thủ Các của thành cổ, du khách có thể nhìn bao quát thành phố Kumamoto với nhiều cảnh đẹp quyến rũ xung quanh và ngắm rừng hoa đa sắc màu giữa thành phố.

3- Khởi hành đến Beppu, thành phố du lịch có nhiều suối nước nóng nhất ở Nhật Bản có lẽ là điểm đến thú vị nhất, bởi sau hành trình ba ngày tham quan, dường như ai cũng thấm mệt nên sau hơn nửa tiếng ngâm mình dưới hồ nước nóng, ai nấy đều được hồi phục sức khỏe, cảm thấy sảng khoái và thư giãn bên cốc trà xanh ấm nóng, xanh ngát, đúng hương vị Nhật Bản.

Theo giới thiệu của hướng dẫn viên, Beppu có 2.849 suối nước nóng và 8 khu vực tắm nước nóng khác nhau, hằng năm có khoảng 4 triệu du khách đến đây tắm nước nóng và ngắm cảnh.

Mỗi suối nước nóng có một tên gọi riêng với những đặc trưng rất thú vị. Umi Jigoku là suối nước nóng có màu xanh ngọc và nóng tới mức có thể luộc chín trứng.

Tiếp đó là Oniishibou, suối bùn xám sôi; Shiraike Jigoku với những dòng nước trắng do lượng canxi cao trong nước tạo nên; Chinoike Jigoku với những dòng nước đỏ như máu được tạo ra bởi các khoáng chất chứa sắt có trong nước.

Suối nước nóng Umi Jigoku có nhiệt độ 900C

Trong 9 con suối địa nhiệt thì "Địa ngục ao máu" là suối nước nóng duy nhất có màu sắc sặc sỡ và thành phần hóa học khác hẳn so với những con suối tự nhiên khác. Sở dĩ nước trong hồ có màu đỏ tươi như máu là do chứa một lượng lớn khoáng sản kim loại màu ở phía dưới hồ.

Với nhiệt độ 78 độ C, suối nước nóng Chinoike Jigoku thích hợp với việc nấu ăn hơn là điều trị spa. Nước sôi và hơi nước nóng bốc lên từ bề mặt hồ tạo nên một mảng không khí trắng xóa bồng bềnh trong không trung. Cùng với nhiệt độ nóng bất thường, Chinoike Jigoku cũng giàu ôxít sắt, ôxít magiê và kẽm.

Thành phố Beppu là nơi khách du lịch đến nghỉ dưỡng nhiều nhất, bởi ngoài các con suối địa nhiệt, nơi đây lúc nào cũng đông đúc những quầy hàng bày bán dược phẩm. Tất cả những loại dược phẩm này được làm từ bùn đỏ trong hồ, rất công hiệu trong việc điều trị bệnh ngoài da như thuốc mỡ Chinoike và những dược phẩm chăm sóc sắc đẹp khác.

Trở về sau chuyến tham quan Kyushu, chúng tôi vẫn còn nguyên cảm giác lâng lâng, nhất là không thể quên những đối tác, người dân ở hòn đảo này đã đón tiếp chúng tôi với sự nồng hậu, mến khách và chu đáo.

Càng không thể quên món thịt ngựa mềm, ngọt, ăn sống với mù tạt, vốn là đặc sản không nơi nào có được mà đối tác đã nhiệt tình khoản đãi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tĩnh mạc Kyushu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO