Thăm kỳ quan "Gardens by the Bay"

LÊ SÁNG/DNSG cuối tuần| 23/07/2012 05:20

Singapore đã khai trương khu vườn sinh thái đặc biệt rộng 101 hécta có kinh phí xây dựng gần 800 triệu USD và mất đến gần bảy năm để hoàn thành, vào ngày 29/6 vừa qua.

Thăm kỳ quan

Singapore đã khai trương khu vườn sinh thái đặc biệt rộng 101 hécta có kinh phí xây dựng gần 800 triệu USD và mất đến gần bảy năm để hoàn thành, vào ngày 29/6 vừa qua.

Đọc E-paper

Hàng chục ngàn lượt khách du lịch đã đến thăm khu vườn này trong ngày mở cửa để được tận mắt nhìn ngắm các loại cây quý đến từ khắp nơi trên thế giới, ví dụ như cây ôliu nghìn năm tuổi đến từ vùng Địa Trung Hải, cây bao báp của châu Phi,…

Bên cạnh những địa điểm thú vị để tham quan và vui chơi như Sentosa, Universal Studio, Vườn Thảo mộc, Sở thú,…Gardens by the Bay cùng với tổ hợp khách sạn, sòng bài, trung tâm mua sắm Marina Bay Sands nổi tiếng với kiến trúc con tàu trên mái nay trở thành những điểm thu hút khách du lịch mới của Singapore.

Dự án Gardens by the Bay là một trong những bước đi mới của Singapore nhằm phát triển du lịch quanh khu vực vịnh Marina. Các nhà tổ chức hy vọng sau khi hoàn thiện, Gardens by the Bay sẽ trở thành khu du lịch sinh thái lớn nhất quy tụ tất cả các loài cây và hoa trên toàn thế giới. Theo người lãnh đạo của công ty quản lý công viên Gardens by the Bay, nơi này có thể thu hút khoảng 5 triệu khách du lịch/năm.

Trong Gardens by the Bay, du khách có thể tham quan hai khu vườn trong nhà kính mái vòm mang tên “Flower Dome” và “Cloud Forest” với giá vé 22 USD. Mỗi nhà kính này có diện tích gấp bốn lần sân bóng đá.

Khách thường phải mất cả buổi mới có thể nhìn ngắm và tìm hiểu hết về các loài cây, hoa được trưng bày trong hai khu vườn này. Điều thú vị nữa của hai khu nhà kính là các loại rác thải và nước thải của nhà kính được tái sử dụng để trở thành năng lượng quay tua-bin hơi nước nhằm cung cấp điện cho khu vườn.

Ngoài ra, khách cũng có thể dạo mát quanh những khu vườn ngoài trời được sắp xếp theo phong cách vườn Trung Quốc, vườn Nhật Bản, vườn Malaysia, vườn Ấn Độ.

Ý đồ của những kiến trúc sư của các khu vườn này là nhắc nhở những người Singapore và giúp cho những du khách đến tham quan nơi đây hiểu biết thêm về sự đa dạng văn hóa của quốc gia Đông Nam Á này.

Nếu muốn có cảm giác mạnh, khách tham quan có thể mua vé để đi bộ trên cây cầu có tên gọi Skyway cao 22m so với mặt đất, nối giữa các “siêu cây” (“siêu cây” là một ý tưởng mới trong việc tạo ra các cây to như cây cổ thụ, có khả năng tổng hợp năng lượng mặt trời, nhận nước mưa, lọc không khí).

Có đến 11/18 “siêu cây” có hệ thống quang điện để chuyển ánh sáng mặt trời thành năng lượng cung cấp cho các nhà kính trưng bày hoa. Các “siêu cây” này có độ cao từ 25-50m, được cấu tạo từ các kết cấu thép và bê tông, phủ bên ngoài là các chậu cây và hoa nhỏ của vùng nhiệt đới. Buổi tối, đèn được bật sáng từ các “siêu cây” tạo ra các luồng ánh sáng nghệ thuật.

Khu vườn này không những khiến người ta kinh ngạc về tầm quy mô mà còn đem đến cảm giác khâm phục trước sức sáng tạo và khả năng xây dựng của con người. Sau gần một tuần lang thang khắp các khu vườn của Singapore, trong đó có cả kỳ quan mới Gardens by the Bay, người viết không khỏi chạnh lòng khi nghĩ về Việt Nam, nơi quả là “rừng vàng biển bạc” nếu so với Singapore nhưng có vẻ như chúng ta chưa biết quý những gì mình đang có.„

Khách du lịch có thể sử dụng thang máy trong thân các "siêu cây" (super tree) để đi bộ và chụp ảnh trên lối đi "Skyway"
Hoa tragn trí trong "Flower Dome" đến từ vùng ôn đới
Một góc vườn hoa và cây trong khu vườn mái vòm "Flower Dome". Khách du lịch có thể chiêm ngưỡng cả khách sạn Marina Bay Sands với kiến trúc con tàu trên mái từ trong nhà kính
Khách du lịch tham quan và chụp ảnh trong "Flower Dome" sau khi xếp hàng khoảng gần một tiếng đồng hồ để mua vé vào cổng
Từ trong khu vườn mái vòm "Flower Dome" khách tham quan có thể nhìn thấy vòng quay Flyer - một trong những điểm thu hút khách du lịch của Singapore ban đêm
Thác nước và núi nhân tạo trong khu vườn mái vòm "Cloud Forest" (rừng nhiệt đới có mây bao phủ). Khu vườn này được giữ ở nhiệt độ và độ ẩm giống hệt như điều kiện tự nhiên ở độ cao 2.000m so với mặt biển
Cây bao báp của châu Phi
Sương mù bao phủ trong khu vườn mái vòm "Cloud Forest"
Cây oliu ngàn năm tuổi của vùng Địa Trung Hải được mang về Singapore
Xương rồng vùng nhiệt đới
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thăm kỳ quan "Gardens by the Bay"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO