Tàu tốc hành chạy thẳng Airport Railroad Express tại Hàn Quốc hoạt động trở lại

Hoàng Dung| 31/05/2022 00:00

Nằm trong lộ trình thúc đẩy sự phục hồi của ngành du lịch Hàn Quốc, từ ngày 30/5/2022 các chuyến tàu tốc hành chạy thẳng Airport Railroad Express (AREX) sẽ quay trở lại hoạt động, để kịp thời phục vụ người dân cũng như du khách khi Hàn Quốc cấp thị thực du lịch cho du khách quốc tế từ 1/6/2022.

Hàn Quốc là một quốc gia có giao thông công cộng rất phát triển với nhiều loại hình đa dạng tàu điện ngầm, xe buýt, taxi. Chỉ với một chiếc thẻ giao thông, hành khách tại Hàn Quốc có thể chuyển tiếp qua lại giữa các loại hình giao thông này một cách dễ dàng và thuận tiện. 

Tàu tốc hành chạy thẳng AREX là tàu điện tốc độ cao nối ga Seoul với các ga 1 và 2 của sân bay Incheon và thời gian di chuyển từ ga Seoul đến sân bay quốc tế Incheon chỉ mất 43 phút. Hoạt động 52 chuyến/ ngày (một chiều), tần suất 40 phút/chuyến. Chuyến tàu đầu tiên từ ga Seoul khởi hành vào lúc 6 giờ 10 phút và chuyến cuối cùng khởi hành lúc 22 giờ 50 phút. Chuyến tàu đầu tiên từ ga số 2, sân bay Incheon khởi hành vào lúc 5 giờ 15 phút và chuyến cuối cùng khởi hành lúc 22 giờ 40 phút. 

Giá vé cơ bản của tàu tốc hành chạy thẳng là 9.500 won/ người lớn. Nếu mua vé trên hệ thống đặt vé trực tuyến (mở vào ngày 12/5), thì giá vé sẽ được giảm, còn 9.000 won. Ngoài ra, trong trường hợp mua vé thông qua chi nhánh hợp tác của hai hãng hàng không Korean Air, Asiana Airlines, hoặc thanh toán bằng các loại thẻ như: thẻ Visa, thẻ Master, thẻ AMEX ... hành khách có thể nhận được thêm nhiều ưu đãi khác. 

Khi tàu tốc hành chạy thẳng AREX hoạt động trở lại, hành khách mua vé của hai hãng hàng không Korean Air và Asiana Airlines có thể sử dụng dịch vụ làm thủ tục check-in và xuất cảnh tại nhà ga sân bay thành phố - ga Seoul trong nội thành mà không cần chờ check-in tại sân bay. 

Giám đốc Airport Railroad Express, ông Lee Hoo Sam cho biết: “Chúng tôi đang chuẩn bị cho tàu hoạt động trở lại qua các đợt kiểm tra an toàn kỹ lưỡng, đồng thời bổ sung các dịch vụ mới để nâng cao chất lượng cho khách hàng. Thông qua sự hợp tác chặt chẽ với Cục Hàng không Incheon, chúng tôi sẽ tiến hành cho tàu hoạt động lại an toàn, giúp cho lịch trình di chuyển tại Hàn Quốc của du khách được thuận lợi, tiết kiệm nhất".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tàu tốc hành chạy thẳng Airport Railroad Express tại Hàn Quốc hoạt động trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO