Sơn Đoòng vào Top 10 hang động “độc nhất vô nhị” của thế giới

P.V| 07/01/2023 09:15

Ban Quản lý Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) ngày 5/1 cho biết, trang du lịch nổi tiếng toàn cầu The Travel giới thiệu hang Sơn Đoòng của Việt Nam ở Top 10 hang động kỳ lạ nhất hành tinh và ca ngợi là hang động “độc nhất vô nhị” của thế giới.

Theo The Travel, Sơn Đoòng được biết đến không chỉ là hang động lớn nhất thế giới với vẻ đẹp và cấu trúc độc đáo mà còn là hang động có độ khó và độ nguy hiểm cao nhất trong số các hang động đã được phát hiện ở Việt Nam.

Sơn Đoòng vào tốp 10 hang động “độc nhất vô nhị” của thế giới

Sơn Đoòng vào tốp 10 hang động “độc nhất vô nhị” của thế giới

The Travel miêu tả, Sơn Đoòng với cái tên “hang Núi Sông” được hình thành cách đây khoảng 2,3 triệu năm nhờ sông Rào Thương xói mòn vào chân núi đá vôi Trường Sơn. Sau quá trình sông núi hợp nhất, một đường hầm lớn được hình thành bên dưới các vách đá. Điều hấp dẫn bậc nhất ở Sơn Đoòng là những khu rừng rậm, những thảm thực vật đa dạng, phong phú cùng các nhũ thạch, măng đá cao, hố sụt và ngọc trai hang động...

Sơn Đoòng đã được Sách kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là hang động lớn nhất thế giới vào năm 2009. Nhưng, The Travel cho rằng, hang Sơn Đoòng có thể còn lớn hơn những gì đã phát hiện trước đây bởi nhiều giả thuyết cho rằng Sơn Đoòng có thể kết nối với những hệ thống hang động khác, khiến hành trình khám phá có thể dài hơn hiện tại nhiều lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sơn Đoòng vào Top 10 hang động “độc nhất vô nhị” của thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO