Singapore: Bỏ đeo khẩu trang, nhưng vẫn yêu cầu xét nghiệm âm tính Covid-19 khi nhập cảnh

P.V| 05/09/2022 06:15

Tổng Cục du lịch Singapore tại Việt Nam (STB) cho biết, Bộ Y tế Singapore đã đưa ra thông báo mới về quy trình nhập cảnh tại nước này.

Singapore: Bỏ đeo khẩu trang, nhưng vẫn yêu cầu xét nghiệm âm tính Covid-19 khi nhập cảnh

Từ ngày 29/8, người chưa tiêm chủng đầy đủ bao gồm công dân có thẻ cư trú dài hạn và du khách ngắn hạn từ 13 tuổi trở lên sẽ không phải xin phê duyệt nhập cảnh.

Theo Bộ Y tế Singapore, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được cải thiện tại đảo quốc và toàn thế giới, các đối tượng nói trên sẽ không phải cách ly 7 ngày sau khi nhập cảnh hay cần xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase trước khi kết thúc giai đoạn cách ly.

Nhưng với du khách chưa tiêm chủng đầy đủ vẫn phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 2 ngày trước khi bay đến Singapore.

Du khách ngắn hạn chưa tiêm chủng đầy đủ vẫn phải mua bảo hiểm du lịch với phần chi phí liên quan đến Covid-19 cho khoảng thời gian lưu trú tại Singapore.

Bộ Y tế Singapore cũng nhắc nhở tất cả du khách nhập cảnh vào Singapore qua đường hàng không hoặc đường biển phải nộp tờ khai sức khỏe điện tử trước khi nhập cảnh.

Du khách cần nộp tờ khai thông qua dịch vụ trực tuyến SG Arrival Card trong vòng ba ngày trước khi đến Singapore và nên thực hiện việc này trước khi khởi hành đến Singapore nhằm giúp quá trình nhập cảnh diễn ra suôn sẻ.

Từ ngày 29/8 việc đeo khẩu trang sẽ không bắt buộc tại sân bay và các phương tiện giao thông tư nhân như xe buýt trường học, xe buýt và taxi tư nhân.

Singapore chỉ bắt buộc đeo khẩu trang tại hai khu vực là các cơ sở y tế, trung tâm chăm sóc cộng đồng, xe cứu thương; các cơ sở trong nhà tại bệnh viện hoặc phòng khám đa khoa. Khu vực thứ hai bao gồm các phương tiện giao thông công cộng như MRT, LRT, xe buýt công cộng và các không gian trong nhà như nơi soát vé tại bến xe buýt và sân ga tàu điện ngầm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Singapore: Bỏ đeo khẩu trang, nhưng vẫn yêu cầu xét nghiệm âm tính Covid-19 khi nhập cảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO