Sắc hè rực rỡ trên vó ngựa Mông Cổ

Phúc Minh| 15/05/2022 00:30

Khám phá Mông Cổ sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị khi được hòa mình cùng thiên nhiên hùng vĩ, thả hồn theo những cánh chim tự do, hay rong ruổi trên lưng ngựa để trải nghiệm đời sống du mục của những người dân nơi đây.

Sắc hè rực rỡ trên vó ngựa Mông Cổ

Vườn quốc gia Gorkhi Terelj là địa điểm du lịch nổi tiếng nằm gần thủ đô Ulaanbaatar nhất, thu hút rất nhiều du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ chưa có bàn tay con người chạm đến. Nơi đây với không khí trong lành rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời.

Bạn có thể tản bộ chiêm ngưỡng tảng đá rùa (Turtle Rock) độc đáo và phóng tầm mắt ra xa ngắm những triền núi xanh biếc. Ngoài ra, Gorkhi Terelj còn có khá nhiều cảnh đẹp như hồ Khargiin Khar trong xanh, suối nước nóng Yetii, tảng đá ông già đọc sách, tu viện Terelj...

Đặc biệt, đến Vườn quốc gia Gorkhi Terelj bạn còn được trải nghiệm cưỡi ngựa, bắn cung trên thảo nguyên bao la gần như tách biệt với thế giới bên ngoài, là một cảm giác hoàn toàn mới lạ. Ngồi lên lưng ngựa, bạn sẽ thấy toàn cảnh thung lũng tựa như một "bản hòa ca" đầy màu sắc.

Ngoài ra, đến đây rồi bạn sẽ khó quên khi trải qua một đêm ngủ trong những túp lều Ger (hay Yurt) - kiểu nhà ở du mục truyền thống của người Mông Cổ. Những túp lều màu trắng nhìn đơn sơ vậy, nhưng bên trong có đầy đủ tiện nghi như một nhà nghỉ. Người dân hiếu khách sẽ chào đón bạn bằng tiếng Mông Cổ và mời thưởng thức các loại đặc sản như Suutei tsai - trà sữa, hay Airag - đồ uống lên men thơm nồng của sữa ngựa mang hương vị độc đáo và rất tốt cho sức khỏe... Ngoài ra, các món ăn đa phần là từ thịt cừu, thịt dê... chế biến thành nhiều món rất ngon, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Giữa màu xanh bạt ngàn của thảo nguyên, Mông Cổ còn "cháy bỏng" với sa mạc Gobi cằn cỗi. Nhưng cái hoang sơ ấy lại được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan kỳ vĩ. Sa mạc Gobi ôm trọn trong lòng những cồn cát khổng lồ, những ốc đảo đẹp mê hồn và núi đá đã tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động, quyến rũ bao bước chân tự do rong ruổi trên "con đường tơ lụa" huyền thoại.

Chiếc xe sẽ đưa bạn tiến vào vùng đất sa mạc. Một khoảng trời xanh mở ra ngay trước mắt với cồn cát Elsen Tasarkhai tuyệt đẹp trải dài 80km, được bao quanh bởi những con suối, ngọn đồi, hàng cây liễu và bụi rậm... Tại đây, bạn sẽ khám phá lối sống du mục độc đáo, tìm hiểu chăn nuôi lạc đà, dùng bữa với các món ăn địa phương trong túp lều Ger...

Sau đó là hoạt động trải nghiệm cưỡi lạc đà băng qua những đụn cát, thưởng ngoạn các "kỳ quan thiên nhiên" trên sa mạc, ngắm hoàng hôn buông xuống hòa cùng bức tranh thảo nguyên xanh ngát tạo nên khung cảnh vô cùng "ảo diệu". Và đặc biệt bạn sẽ háo hức trong chuyến hành trình này là được ngủ trong túp lều Ger truyền thống, cảm nhận được cái lạnh về đêm giữa sa mạc cát mênh mông diệu kỳ. Khám phá Mông Cổ với hành trình bay thẳng đầu tiên (8 ngày), giá trọn gói tham khảo tại Vietravel 54,99 triệu đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sắc hè rực rỡ trên vó ngựa Mông Cổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO