Québec, công viên Safari tuyết trắng!

THU HÀ| 26/02/2013 04:43

Nằm kề bên dòng sông thơ mộng St. Lawrence, vùng đất cổ kính nhất Canada - Quebec không những sở hữu một kho báu về kiến trúc mà còn có công viên Safari nổi tiếng.

Québec, công viên Safari tuyết trắng!

Nằm kề bên dòng sông thơ mộng St. Lawrence, vùng đất cổ kính nhất Canada - Quebec không những sở hữu một kho báu về kiến trúc mà còn có công viên Safari nổi tiếng. Phủ trên mình chiếc áo của Bà chúa tuyết, nơi đây là điểm đến lý tưởng đầy mơ ước của vô vàn du khách.

Chỉ mất 1 giờ đi từ Montréal, du khách sẽ đến công viên Safari nổi tiếng của Québec. Hơn 800 loài động vật từ năm châu tự do dạo chơi trong các khu vực của công viên rộng gần 400 ha.

Công viên được mệnh danh là "Châu Phi ở trung tâm Québec", nằm ở Hemmingford, cách Montréal 70 km. Nơi du khách được hòa mình với thiên nhiên trong lành, hoang dã bên cạnh những chú hươu cao cổ, ngựa vằn, bò rừng, các loài hươu, nai, lợn rừng, gấu đen, chó sói, sư tử, linh cẩu, lạc đà, voi và các loài động vật hoang dã khác.

Ngoài ra, du khách còn có cơ hội trải nghiệm những môn thể thao mùa Đông, đây cũng chính là điểm thu hút tất cả mọi lứa tuổi đến tham quan và giải trí tại công viên.

Khu vực trượt tuyết

Mọi người thường nghĩ thời điểm tốt nhất để đến tham quan nơi đây là vào mùa Hè, nhưng khi được thoải mái ngắm nhìn các loài động vật mùa Đông giữa màu trắng tinh của tuyết thì bạn sẽ thay đổi suy nghĩ ấy.

Khi trời nóng, chúng thường trú sâu trong bóng râm. Khi tuyết phủ trắng xóa, chúng chạy nhảy, đùa giỡn trên tuyết tạo nên một bức tranh sống động tuyệt vời.

Những khu rừng cây cao bạt ngàn phủ tuyết trắng xóa, trước mắt du khách là một vùng đồng bằng tuyết trắng, được đánh dấu bằng những dấu chân của các loài động vật. Lúc này không thể di chuyển bằng xe hơi, du khách sẽ rất hào hứng bởi phương tiện để vượt qua 10 km đường mòn là xe moto trượt tuyết hay những chiếc xe trượt tuyết do chó kéo. Du khách sẽ đi qua những khu vực của bò rừng, đồng cỏ của tuần lộc và thung lũng gấu.

Báo

Những loài vật mùa Đông là chủ nhân duy nhất của công viên này. Du khách sẽ bắt gặp hình ảnh những con thú bố mẹ vô tư âu yếm những đứa con của mình trên tuyết. Những chú chó sói Bắc Mỹ, gấu đen, chó sói Bắc cực và các loài săn mồi khác sống trong khu vực riêng biệt.

Công viên có một số động vật hết sức khác lạ. Du khách không khỏi ngạc nhiên khi thấy một con hươu chỉ có một gạc, theo người hướng dẫn viên con hươu nay được lai giữa hươu và ngựa một sừng. Đặc biệt, là loài nai sừng tấm duy nhất tồn tại ở đây.

Những vết chân của sư tử trắng in dấu trên tuyết, loài thú họ nhà mèo này rất thích thú vui đùa trong tuyết, thật kỳ lạ loài thú ăn thịt Châu Phi này lại có thể thích nghi với mùa Đông khắc nghiệt Canada.

Tuần lộc

Trong một khu vực gần đó, một chú linh cẩu đốm tuyệt đẹp đang cố gắng leo lên một bục đá phủ đầy tuyết để lấy miếng thịt dấu trong chiếc hộp, trông giống như cảnh tượng trong phim hoạt hình khiến cho du khách không khỏi phì cười.

Giám đốc Công viên giải thích thêm rằng những miếng thịt thường xuyên được giấu trong những chiếc hộp được đặt ở những vị trí khó tiếp cận, nhằm giúp chúng luyện tập các bước nhảy, hoặc đôi khi chôn vùi trong tuyết để kích thích khứu giác của chúng.

Công viên cũng có một số con đường mòn dành cho khách tham quan đi bộ và dã ngoại. Du khách không hề gặp bất kỳ nguy hiểm nào đối với những loài động vật trong khu vực này, du khách sẽ được trang bị thêm kỹ năng chia sẻ và kinh nghiệm sống trong môi trường hoang dã sau chuyến đi.

Ngoài việc tổ chức lễ hội và giáo dục, vườn thú cũng đóng một vai trò quan trọng trong nghiên cứu và bảo tồn động vật của thế giới.

Xe trượt tuyết do chó kéo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Québec, công viên Safari tuyết trắng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO