Phú Yên mang đàn đá, bài chòi đi quảng bá du lịch

Hải Nam| 28/11/2022 06:00

Để giới thiệu các giá trị văn hóa độc đáo của địa phương, Phú Yên đã mang đàn đá, bài chòi đến Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) để quảng bá du lịch.

Trong chương trình Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Yên với các tỉnh, thành ĐBSCL vừa diễn ra tại Bạc Liêu, địa phương này đã mang đàn đá, bài chòi đến trình diễn như một cách để quảng bá nét độc đáo về văn hóa, du lịch của tỉnh nhà.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Hồng Thái - quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Phú Yên, cùng với nghệ thuật Bài chòi đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại (7/12/2017), bộ Đàn đá Phú Yên với niên đại khoảng 2.500 năm sẽ tạo nên sự khác biệt, độc đáo về giá trị lịch sử - văn hóa, tạo thêm sức hấp dẫn cho địa phương.

"Nét đặc sắc trong văn hóa Phú Yên là sự đan xen, giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau với 32 dân tộc cùng sinh sống đã tạo nên sắc thái văn hóa dân gian phong phú, nhiều lễ hội truyền thống, làn điệu dân ca, dân vũ đặc sắc", bà Thái nói và cho biết thêm Phú Yên có tiềm năng du lịch tự nhiên phong phú, với nhiều danh thắng độc đáo, hấp dẫn, có thế mạnh với nhiều đặc sản trứ danh.

Phú Yên mong các doanh nghiệp ở khu vực ĐBSCL nói riêng, TP.HCM và cả nước nói chung thúc đẩy liên kết, hợp tác phát triển du lịch

Phú Yên mong muốn các doanh nghiệp ở khu vực ĐBSCL nói riêng, TP.HCM và cả nước nói chung thúc đẩy liên kết, hợp tác phát triển du lịch

Cũng theo bà Hồng Thái, ngành du lịch Phú Yên muốn các doanh nghiệp ở ĐBSCL nói riêng, TP.HCM và cả nước nói chung thúc đẩy liên kết, hợp tác phát triển du lịch, xây dựng những sản phẩm du lịch mới, độc đáo, mang bản sắc đáp ứng nhu cầu cho du khách.

Theo Sở VHTTDL Phú Yên, trong 11 tháng của năm 2022, Phú Yên đã đón trên 2 triệu lượt khách, tăng gấp 5,8 lần so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đạt 6.630 lượt, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ. Tổng doanh thu hoạt động du lịch đạt 2.536,3 tỷ đồng, đạt 113%, tăng gấp 7 lần (tương đương 41%) so với cùng kỳ năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phú Yên mang đàn đá, bài chòi đi quảng bá du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO