Năm 2018: Tung cánh bay với hãng nào?

NGUYỄN LĨNH| 10/12/2017 00:55

Ngày nay, máy bay đã trở thành công cụ vận chuyển số 1 của cư dân trên toàn cầu. Và mỗi năm hành khách lại có thêm nhiều chọn lựa bay gần, bay xa với những hãng hàng không lớn.

Năm 2018: Tung cánh bay với hãng nào?

Ngày nay, máy bay đã trở thành công cụ vận chuyển số 1 của cư dân trên toàn cầu. Và mỗi năm hành khách lại có thêm nhiều chọn lựa bay gần, bay xa với những hãng hàng không lớn. 

Hãng bay số 1 của năm 2018

Kết quả bình chọn của AirlineRatings.com có thể khiến bạn ngạc nhiên, khi hãng hàng không xuất sắc nhất nên chọn bay cùng trong năm 2018 là Air New Zealand. Đây là lần thứ 5 liên tiếp hãng hàng không của đất nước New Zealand nhận được vinh dự này. Air New Zealand cũng được hơn 300.000 người tham gia cuộc thăm dò của tạp chí chuyên du hành deluxe Condé Nast Traveler (Mỹ) bình chọn là hãng hàng không xuất sắc nhất năm 2017. Hãng đã kết thúc mùa thứ hai cung ứng các chuyến bay non-stop nối kết Auckland với TP.HCM và cam kết sẽ trở lại với mùa thứ ba, từ tháng 6 - 10/2018 với tần suất 2 chuyến/tuần bằng máy bay B787-900.

Xếp hạng nhì và hạng ba trong danh sách của

AirlineRatings.com là Qantas Airways (Úc) và Singapore Airlines. Các hãng khác có mặt trong top 10 gồm Virgin Australia (hạng 4), Virgin Atlantic Airways (hạng 5, bay xuyên Đại Tây Dương, châu Âu - Bắc Mỹ), Etihad Airways (hạng 6), All Nippon Airways (ANA - hạng 7), Korean Air (hạng 8), Cathay Pacific (hạng 9) và Japan Airlines (hạng 10).

Doanh nhân lữ hành chọn bay hãng nào?

Kết quả những hãng hàng không được giới doanh nhân lữ hành, tức hành khách bay nhiều nhất và thường bay hạng thương gia, chọn để tung cánh bay trong năm 2017 đã được Tạp chí CEO Magazine công bố. Xếp hạng nhất là Singapore Airlines, kế đến là các hãng Qatar Airways, Lufthansa và Emirates Airline.

Trong top 10 có thêm ANA (hạng 5), EVA Air (hạng 6), Cathay Pacifc (hạng 7), Garuda Indonesia (hạng 8), Hainan Airlines (hạng 9) và Etihad Airways (hạng 10). Đây là tổng hợp ý kiến của 137.000 doanh nhân lữ hành thuộc 63 quốc gia đánh giá về 13 tiêu chí (uy danh toàn cầu, chất lượng món ăn, chất lượng dịch vụ, vệ sinh, độ tuổi máy bay, cung cách phục vụ của tiếp viên...) của trên 200 hãng hàng không khắp thế giới.

Vietnam Airlines được CAPA vinh danh

Lần đầu tiên Vietnam Airlines nhận được danh hiệu giá trị. Ngày 7/11, tại Singapore, Trung tâm hàng không châu Á - Thái Bình Dương (CAPA) đã vinh danh Vietnam Airlines với giải Hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương của năm 2017 (Asia - Pacific Airline of the year).
Theo CAPA, Vietnam Airlines nhận được giải thưởng này nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ với các chỉ số tài chính ấn tượng và quá trình cổ phần hóa thành công. CAPA nhận định, Vietnam Airlines là 1 trong 4 hãng hàng không đạt cột mốc vận chuyển trên 20 triệu lượt hành khách trong năm 2016. Với lượng hành khách tăng 19% trong năm qua, Vietnam Airlines không chỉ là hãng hàng không quốc gia có tăng trưởng nhanh nhất thị trường Đông Nam Á, mà còn là một trong những hãng bay truyền thống tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu.

Qatar Airways trở thành "đại gia"

Năm 2017, Qatar Airways (QR) mới tròn 20 năm bay nhưng đã là "đại gia" vận chuyển hàng không toàn cầu. Trong đó, việc QR bay đến Thái Lan rất đáng kể. Hiện nay, mỗi tuần QR có 35 chuyến bay đến Bangkok, 14 chuyến đến Phuket và 7 chuyến đến Krabi. Số chuyến bay đến Thái Lan sẽ tăng lên đến 64 chuyến/tuần, khi ngày 12/12 Hãng sẽ khai trương đường bay Doha - Chiang Mai (4 chuyến/tuần) và đến ngày 28/1/2018 mở thêm đường bay Doha - Pattaya (sân bay U-Tapao Rayong Pattaya, bay bằng 787 Dreamliner với 22 ghế hạng thương gia và 232 ghế hạng phổ thông) với tần suất 4 chuyến/tuần.

QR đã có 10 năm bay Doha - TP.HCM (từ tháng 3/2007) và 7 năm bay Doha - Hà Nội (từ tháng 11/2010). Nay hành khách bay với QR đến/đi từ TP.HCM và Hà Nội có thể kết nối bay đến/đi từ 8 sân bay khác (Buôn Mê Thuột, Đà Nẵng, Đà Lạt, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc, Pleiku, Vinh) và cả sân bay Đào Viên (Đài Bắc, Đài Loan) thông qua hợp tác liên tuyến ký với VietJet Air. Từ đầu năm 2018, đường bay Hà Nội - Doha sẽ tăng thành 2 chuyến/ngày, đường bay TP.HCM - Doha là 10 chuyến/tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm 2018: Tung cánh bay với hãng nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO