Mua hàng miễn thuế ở sân bay nào rẻ nhất?

NGUYỄN ANH| 29/08/2011 08:22

Những chuyến đi xa vì công việc làm ăn cũng là cơ hội tốt cho doanh nhân lữ hành mua sắm hàng tốt với giá rẻ nếu đã tự trang bị thêm chút hiểu biết về sẽ mua những gì và mua ở đâu.

Mua hàng miễn thuế ở sân bay nào rẻ nhất?

Những chuyến đi xa vì công việc làm ăn cũng là cơ hội tốt cho doanh nhân lữ hành mua sắm hàng tốt với giá rẻ nếu đã tự trang bị thêm chút hiểu biết về sẽ mua những gì và mua ở đâu.

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi

Suvarnabhubi

Khu vực duty free ở Suvarnabhumi trông hiện đại, không như “khu chợ chật chội và tối tăm” ở sân bay Đôn Mường trước đây. Không gian bán hàng miễn thuế King Power bao gồm đủ các loại rượu, thuốc lá, nước hoa và bánh kẹo với giá hơi nhỉnh hơn so với hai sân bay quốc tế Hồng Kông và Changi, Singapore.

Tuy nhiên, những đợt giảm giá bất ngờ, đôi khi chỉ trong một thời gian ngắn khiến cho vài mặt hàng tại Suvarnabhumi có giá rất hấp dẫn. Nếu không còn ghé vào sân bay nào khác, bạn nên mua những thứ mình cần, như vậy sẽ tiết kiệm được khối tiền! Và nên tìm hiểu giá cả trước. Lụa Thái (vải và hàng may may mặc), hàng thủ công mỹ nghệ cao cấp không chắc lúc nào cũng rẻ hơn mua ở chợ, nhưng giá cả ở đây luôn cố định, cách trưng bày thật bắt mắt.

* Mặt hàng nổi bật: Lụa Thái các loại và quần áo. www.kingpower.com

Sân bay quốc tế Dubai

Là một trong những điểm đến mua hàng miễn thuế tuyệt nhất thế giới, Dubai có một kho hàng khổng lồ. Các mặt hàng như: rượu, thuốc lá, hàng điện tử, đồng hồ, máy chụp ảnh được bán với giá rất cạnh tranh.

Một người bạn đã khoe chiếc đồng hồ TAG Heuer Formula 1 mua với giá 863USD, trong khi một cửa hiệu ở Paris bán giá gấp đôi. Gian hàng tại sân bay quốc tế Dubai vượt trội với hàng trang sức giá rẻ, đặc biệt là loại vàng 22 carat, nhưng cũng đừng vội, trước tiên bạn nên nắm vững giá cả.

* Mặt hàng nổi bật: Trang sức bằng vàng, nước hoa. www.dubaidutyfree.com

Sân bay quốc tế Hồng Kông

Thường được so sánh với đối thủ nặng ký Changi, Singapore, sân bay trên đảo nhân tạo Chek Lap Kok cũng nổi tiếng với các loại hàng miễn thuế. Với 90 hãng hàng không và 50 triệu lượt hành khách ghé đến mỗi năm, nhiều cửa hàng bán sản phẩm của các thương hiệu cao cấp với giá khá rẻ, gồm cả rượu, thuốc lá và nước hoa..., thu hút thật nhiều khách hàng.

Các bác phó nhòm cho biết, tại các cửa hiệu trung tâm thành phố của Hồng Kông và Singapore, bạn vẫn có thể thương lượng giá tốt hơn, nhưng với các doanh nhân không dư dả thời gian thì chỉ còn cách ghé vào những cửa hàng này. Tuy nhiên, giá cả cũng không mấy khác biệt, một chai nước hoa Chanel No.5 (50ml) có giá 62USD.

* Mặt hàng nổi bật: Hàng điện tử, máy chụp ảnh, rượu, nước hoa. www.hongkongairport.com

Sân bay quốc tế O.R.Tambo

Out of Africa

Việc mua sắm tại một trong những cửa hàng miễn thuế tốt nhất khu vực Nam bán cầu đã được cải thiện đáng kể trong 5 năm qua và giá các mặt hàng cạnh tranh hơn. Những gian hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế O.R.Tambo do Công ty African Shopping Safari điều hành.

Rượu và thuốc lá rất rẻ, vài loại rượu vang Nam Phi đựng trong hộp quà. Các loại thực phẩm gồm: thịt viên khô (như khô bò nhưng đôi khi chế biến từ thịt đà điểu, linh dương), patê đà điểu khá rẻ (3USD/hộp).

Đừng quan tâm đến hàng điện tử, nên đến cửa hàng Out of Africa bán quần áo (có cả trang phục và dụng cụ đi săn), đủ loại quà lưu niệm (gồm hàng mỹ thuật, chuỗi hạt, đồ chạm khắc, vải...). Ngoài ra còn có CD nhạc truyền thống và hiện đại của người châu Phi, một cửa hiệu đầy ắp sách của nhiều tác giả người Nam Phi.

* Mặt hàng nổi bật: Các loại vang Nam Phi và thức ăn. www.acsa.co.za

Sân bay quốc tế Heathrow, London

Nổi bật với những gian hàng whisky trưng bày hơn 300 loại từ những thương hiệu lớn được ưa thích đến loại được sản xuất rất ít. Nói chung, hàng miễn thuế nổi bật ở sân bay Heathrow là rượu mạnh và nước hoa (còn được cho là rẻ hơn giá bán tại các cửa hiệu trong thành phố đến 40%).

* Mặt hàng nổi bật: Các loại rượu, nước hoa. www.heathrowairport.com, www.worldofwhiskies.com

Sân bay JFK (John F. Kennedy), New York

Những người hâm mộ thời trang Mỹ sẽ bước thẳng tới gian hàng tại cửa số 4, nơi trưng bày hàng hiệu Fossil fashion (gồm cả đồng hồ đeo tay cùng các loại mắt kính), những thương hiệu khác cũng chen nhau góp mặt nơi đây.

Tạt qua vài cửa hàng Runway có hàng loạt nhãn hàng deluxe Ý (Ferragamo, Zegna...), Pháp (Hermès)... có giá thấp hơn so với vài sân bay tại châu Á, dĩ nhiên là có cả quần áo cắt may kiểu Mỹ kinh điển.

* Mặt hàng nổi bật: Các nhãn hiệu thời trang Mỹ, hàng của các nhà thiết kế nổi tiếng. www.panynj.gov/airports/jfk.html, www.jfk-airport.net

Sân bay quốc tế Incheon, Seoul

Hàng miễn thuế tại sân bay Incheon không có gì phải bàn cãi. Giá cả thật cạnh tranh, nhưng hàng hóa thiên về dạng cao cấp. Có ba trung tâm hàng miễn thuế: Lotte Duty Free, Shilla Duty Free và Korea Duty Free, nhưng giá cả cũng tương tự nhau.

Những sản phẩm cao cấp hàng đầu bao gồm: các túi xách hàng hiệu Bally, Coach, Fendi và Versace. Rất nhiều loại rượu cao cấp chất đầy trên các kệ với đủ loại giá. Nếu còn thời gian thì cũng nên ghé vào gian triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ dân tộc Hàn ở tầng 4.

Sau đó đến vài cửa hàng bán đồ gốm sứ tráng men ngọc bích của Hàn Quốc, có thể chọn những bình tráng men chất lượng cao đôi khi còn khảm hoặc điểm xuyết những đường nét phức tạp nhiều công phu làm quà lưu niệm trang nhã và sang trọng.

* Mặt hàng nổi bật: Những loại hàng cao cấp (như túi xách hàng hiệu), máy vi tính, đồ gốm Hàn Quốc. www.airport.kr/eng/

Sân bay quốc tế Changi, Singapore

Trong nhận thức của hành khách, sân bay Changi thường bị so sánh với đối thủ ở Hồng Kông. Có thể món này có giá đắt hơn, món kia rẻ hơn, nhưng nói chung không có nhiều khác biệt về giá cả hàng duty free giữa hai sân bay rộng lớn này, thỉnh thoảng cũng có món hàng gây ngạc nhiên do sự cách biệt về giá.

Trừ khi bạn sẽ đến cả hai nơi, chuẩn bị kiểm tra giá từ trước, sự chênh lệch này không đáng làm bạn phải lo cho túi tiền của mình.

Một nơi đáng cho bạn để mắt đến tại cửa số 3 là cửa hàng Sony Style, gian hàng chính thức của FIFA, và nổi bật hơn cả là cửa hàng đầu tiên tại sân bay bên ngoài châu Âu của Hãng xe Ferrari (bán cả đồng hồ và kính mát sang trọng).

* Mặt hàng nổi bật: Hàng điện tử, máy chụp ảnh, nước hoa. www.changiairport.com.sg

Sân bay quốc tế Kingsford Smith, Sydney

Kingsford Smith, Sydney

Bạn đừng nên mua thuốc lá tại sân bay này. Nhằm chống khói thuốc độc hại, chính phủ đã cho tăng thuế để đảm bảo cho dù đã miễn thuế, một tút thuốc lá có giá khoảng 47,65USD. Nhưng vang Úc và nước hoa rất rẻ, cũng như vài mặt hàng điện tử và máy chụp ảnh.

Sản phẩm làm đẹp có giá trị đặc biệt, những gói quà với 3 hộp vang Úc khá phổ biến. Nếu có trẻ em cùng đi, hoặc muốn mua quà cho chúng, bạn có thể vào gian hàng của nhóm Wiggles với mạng liên kết toàn cầu. Một nơi đáng vào khác là hàng hiệu R.M.Williams (giày ống, quần áo).

* Mặt hàng nổi bật: các món ăn và vang Úc, rượu, nước hoa... www.sydneyairportshopping.com.au.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mua hàng miễn thuế ở sân bay nào rẻ nhất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO