Kinh nghiệm du lịch cùng con nhỏ

05/06/2013 09:14

Mùa Hè lại đến, các bãi biển xinh đẹp đang vẫy gọi. Đừng để việc có con mọn làm hỏng chuyến đi chơi của gia đình bạn...

Kinh nghiệm du lịch cùng con nhỏ

Mùa Hè lại đến, các bãi biển xinh đẹp đang vẫy gọi. Đừng để việc có con mọn làm hỏng chuyến đi chơi của gia đình bạn, em bé không nên là lý do ngăn cản mẹ tận hưởng những thú vui từ cuộc sống, mẹ rất xứng đáng với chuyến đi này.

1. Đóng đồ như thế nào

Bé nhà bạn sẽ cần một chiếc túi du lịch riêng để đựng toàn đồ của bé. Những thứ nhất thiết cần có là quần áo cho bé đủ dùng ít nhất mỗi ngày 1 bộ trong suốt chuyến đi (như vậy mẹ không phải giặt đồ), bỉm và giấy ướt (bạn có thể cân nhắc chuyện mua bỉm, giấy ướt ở nơi bạn sẽ đến, song vẫn cần mang theo một ít dự trữ cho lúc di chuyển, khi trên máy bay hay chuyến bay bị lùi giờ). Đừng quên mang theo mấy bộ đồ ngủ và tất đi chân cho bé.

Con nhà bạn sẽ cần cả bình sữa, sữa, sữa tắm riêng, và một số thuốc như thuốc hạ sốt, thuốc tiêu chảy. Nếu bé ở tuổi ăn dặm, hãy gọi điện đến khách sạn bạn sẽ nghỉ xem họ có phục vụ bột/cháo cho em bé hay không. Nhiều khách sạn không có dịch vụ này hoặc phí rất đắt, lời khuyên cho mẹ là mang theo bột ăn dặm công thức như một giải pháp tiện lợi cho mấy ngày này.

Bạn sẽ cần mang theo một món đồ chơi bé thích nhất và một món đồ chơi mới, thật nhỏ gọn đánh lạc hướng lúc tâm trạng bé không được vui. Không mang theo đồ chơi phát ra âm thanh, các hành khách đi cùng sẽ rất biết ơn bạn.

Nhớ mang theo cả đồ ăn vặt nữa, cho bé và cho cả bố mẹ.

2. Chọn giờ bay

Tốt nhất là chọn giờ trùng với giờ bé sẽ ngủ. Như vậy bố mẹ sẽ được yên và chuyến di chuyển không trở nên quá stress.

3. Đối mặt với chuyến bay

Có những em bé khi lên máy bay sẽ khóc rất nhiều vì bé bị đau tai, bé chưa quen với những thay đổi đột ngột trên máy bay... Cho bé ti bình là giải pháp tốt loại trừ trải nghiệm không dễ chịu này.

Bạn không cần phải lên máy bay sớm. Nhớ rằng việc ổn định hành khách sẽ mất khá nhiều thời gian, nếu bạn là người lên máy bay sau cùng, sẽ bớt được khoảng thời gian chờ đợi cất cánh, em bé cũng không đến nỗi nhàm chán vì phải ngồi một chỗ quá lâu và bắt đầu ngọ nguậy, quấy nhiễu.

4. Ở điểm du lịch

Bạn có vài ngày quý giá để ăn, ngủ, đi chơi, bởi thế hãy thật hết mình. Đừng làm to chuyện các vấn đề liên quan đến bữa ăn, giấc ngủ của con.

Giờ ăn của bé có thể chệch đi đôi chút, bé có thể ăn ít hơn một chút, nhưng chắc chắn bé cũng đang có những ngày vui y như bố mẹ vậy. Chẳng hề gì dù sau chuyến đi này bé có sút một ít cân, quan trọng là bé được thay đổi không khí, tìm hiểu thế giới quan, sức khỏe của bé chắc chắn tốt hơn sau mỗi lần “dạn dày gió sương” như đi du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kinh nghiệm du lịch cùng con nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO