Khỏe mạnh khi bay

THANH TÂM (Theo Lifemojo)| 09/07/2010 01:29

Để ý đôi chút cũng có thể giúp những doanh nhân bộn bề công việc di chuyển liên tục mà vẫn giữ được sức khỏe sau những chuyến bay dài.

Khỏe mạnh khi bay

Để ý đôi chút cũng có thể giúp những doanh nhân bộn bề công việc di chuyển liên tục mà vẫn giữ được sức khỏe sau những chuyến bay dài.

Tiêm vắc-xin. Đây là ưu tiên hàng đầu. Tìm hiểu đất nước, xứ sở, vùng đất mình sắp đến để biết cần tiêm vắc-xin phòng tránh bệnh gì trước khi lên đường.

Bổ sung vitamin C. Khoang máy bay kín và đông người nên có nhiều vi trùng gây bệnh. Do vậy, trước chuyến đi ba ngày, cần bổ sung vitamin C để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, bảo đảm khỏe mạnh suốt chuyến đi.

Ngủ đủ giấc. Thông thường, doanh nhân lao vào làm việc căng thẳng trước chuyến đi và nghĩ mình sẽ ngủ bù trên máy bay. Nhưng thực tế thì ghế bó hẹp không thể là giường thoải mái. Và không gì tệ hơn chuỗi ngày dài công tác bắt đầu bằng sự mệt mỏi và kiệt sức.

Uống nhiều nước.

Môi trường áp suất trong máy bay sẽ gây tình trạng mất nước cho cơ thể. Không khí khô, ẩm độ dưới 25%. Vậy nên, cần uống nước đều đặn. Tránh thức uống chứa nhiều muối hoặc caffeine.

Giữ gìn sức khỏe. Trong không gian chật hẹp và lạnh khô của máy bay, bệnh cảm thông thường có thể trầm trọng hơn.

Chọn trang phục thoải mái. Đừng lụa là thướt tha, cũng đừng mặc đồ da bó sát, kèm dây nịt và phụ kiện rườm rà. Nên chọn thiết kế thoải mái, vải sợi thiên nhiên. Trong máy bay có thể rất nóng hoặc quá lạnh, nên đem theo áo khoác mùa Thu để cân bằng nhiệt độ cho phù hợp. Nếu bay chuyến dài, nên cởi giày để thư giãn cổ chân.

Chống đau tai. Bị đau tai khi máy bay cất cánh và hạ cánh là vấn đề của tai trong. Để thăng bằng, nhai sing-gum, nuốt nước bọt mạnh hoặc ngáp lớn.

Uống trà cúc cam. Đem theo ba túi trà cúc cam. Trà thảo dược sẽ giúp bạn bớt căng thẳng và thư giãn, ngủ trên máy bay dễ dàng và đến nơi khỏe khoắn hơn.

Tránh thức uống có cồn. Một ngày trước khi bay và trong suốt chuyến bay, không dùng bia rượu. Thức uống có cồn làm mất nước, khiến bạn bị chóng mặt, choáng váng.

Vận động. Dù không ngồi ở hàng ghế sát lối đi, bạn cũng phải siêng năng bước ra và di chuyển tới lui, đặc biệt trong những chuyến bay dài. Vận động giúp khí huyết lưu thông điều hòa, tránh nghẽn mạch máu. Tuyệt đối không ngồi bắt tréo chân.

Co giãn cơ thể. Không chỉ giúp máu huyết lưu thông, mà còn làm dịu bớt những chỗ đau và khó chịu của cơ thể khi ngồi bó hẹp trong thời gian dài. Xoay ngón chân, vươn vai, duỗi tay...

Kiểm soát thức ăn. Tránh thức ăn vặt chứa nhiều đường làm thay đổi thất thường lượng đường trong máu. Tốt nhất là đem theo thức ăn vặt quen thuộc hằng ngày, nhằm tạo tâm lý thoải mái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khỏe mạnh khi bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO