Hanami ở đâu, khi nào?

P. NG. DŨNG| 07/04/2014 09:47

Mùa Đông giá rét đã qua, từ nay đến hết tháng 4, hoa anh đào sẽ thi nhau khoe sắc mọi nơi trên đất nước Phù Tang.

Hanami ở đâu, khi nào?

Mùa Đông giá rét đã qua, từ nay đến hết tháng 4, hoa anh đào sẽ thi nhau khoe sắc mọi nơi trên đất nước Phù Tang.

Đọc E-paper

Là du khách phương xa, bạn có biết nên "hanami" (ngắm hoa anh đào) ở đâu để được thỏa lòng hiếu kỳ? Hoa anh đào thường bắt đầu nở từ cuối tháng 1 tại đảo Okinawa, rồi kéo dài đến tháng 5 thì bung cánh tại các đảo ở phương Bắc, như Hokkaido.

Nếu có mặt tại thủ đô Tokyo, ngắm sakura (những cây anh đào trổ bông) tuyệt nhất là trong các công viên ở Ueno và Yoyogi ở quận Harajuku. Từ nay đến trung tuần tháng 4, các không gian này sẽ đông nghịt người đến ngắm cảnh thiên nhiên đẹp nhất trong năm với hàng triệu triệu bông hoa từ màu hồng đến màu trắng và màu đỏ lợt tỏa sắc lẫn hương.

Mùa này, hầu như mọi sinh hoạt của người Nhật đều ít nhiều liên quan đến sakura và hanami, chẳng hạn như trong metro Tokyo lúc này có bảng quảng cáo "Uống bia Kirin giúp hanami thú vị hơn" và biết thêm rằng McDonalds vừa tung ra burger hoa anh đào nở với bánh mì tuyền màu hồng bắt mắt.

Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật (JNTO), những địa danh bạn có dịp hanami tuyệt nhất gồm: lâu đài Nagoya, Aichi, cuối tháng 3 đầu tháng 4; lâu đài Kumamoto, Kumamoto, cuối tháng 3 đầu tháng 4; công viên Ueno, Tokyo, nơi có hơn 1.000 gốc anh đào dọc theo đường dẫn đến Bảo tàng Quốc gia, và quanh hồ Shinobazu, cuối tháng 3 đầu tháng 4; vườn hoa Shinjuku Gyoen, Tokyo, trước đây là dinh thự của một gia đình samurai rồi trở thành vườn hoa quốc gia, nổi tiếng có hoa anh đào đẹp từ thời Minh trị (1896-1912), cuối tháng 3 đầu tháng 4.

Đi du lịch cố đô Kyoto, muốn ngắm hoa anh đào, bạn nên đến Công viên Maruyama và Đường di của triết nhân là nơi có những gốc hoa anh đào to lớn nhất, cảnh rất đẹp lúc hoàng hôn, từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 4.

Tại Kyoto còn có khu Arashiyama lâu nay nổi tiếng tuyệt đẹp vào mùa Thu, nhưng khi mùa Xuân đến, cảnh quan không gian hoàn toàn bị thống trị bởi hoa anh đào, từ bên thành cầu Togetsu-kyo, Công viên Arashiyama-Nakanoshima Park, bờ sông O-i-gawa đến Công viên Kameyama phía sau đền Tenryu-ji. Hãy nhớ tản bộ ngắm những gốc anh đào đã có trên nửa thế kỷ tuổi đời tạo nên một khúc đường hầm tuyệt đẹp.

Khi thăm Osaka, nơi ngắm hoa anh đào lý tưởng nhất vào giữa tháng 4 là trong khuôn viên Japan Mint, nơi có con đường dài 560m từ Cổng Nam lên Cổng Bắc.

>Làn gió mới từ xứ sở hoa anh đào
>Thưởng thức mùa hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản
>
Mùa xuân sang có hoa anh đào
>Thưởng ngoạn hoa anh đào tại Nhật
>
Ngắm hoa anh đào ở Tokyo
>Hoa anh đào vẫn nở
>
Rực rỡ sắc hoa anh đào xứ Phù Tang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hanami ở đâu, khi nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO