Hàn Quốc cấp lại visa du lịch ngắn hạn cho du khách Việt Nam

Hoàng Dung| 20/05/2022 07:00

Trong tiến trình mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại, ngày 19/5/2022 Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã chính thức công bố cấp visa du lịch cho du khách quốc tế và Việt Nam.

Kể từ ngày 1/6/2022, thị thực (visa) du lịch ngắn hạn C-3 được cấp trở lại cho khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc sau khi tạm ngừng từ ngày 14/3/2020. Visa du lịch ngắn hạn C-3 là visa cấp cho các đối tượng như: điều tra thị trường, tư vấn cho hoạt động thương mại; du lịch; điều trị y tế; thăm thân; tham gia hội họp …

Tùy theo mức độ nguy cấp của công tác phòng dịch tại mỗi quốc gia, visa của Hàn Quốc được chia theo hai cấp độ: Quốc gia cần chú ý (Level 2) và Quốc gia thông thường (Level 1)

Với du khách đến từ các Quốc gia thông thường (Level 1): Nay đã được mở rộng cho tất cả các đối tượng như du khách theo đoàn, du khách tự túc, thăm thân, thương mại … Visa đi lại nhiều lần (Multiple Visa) được cấp trước ngày 5/4/2020 còn thời hạn vẫn được tiếp tục sử dụng

Với du khách đến từ Quốc gia cần chú ý (Level 2): Yêu cầu đăng ký visa theo diện mục đích đặc biệt và dựa theo tình hình dịch bệnh tại mỗi nước, quy định đăng ký visa có thể thay đổi. Hiện nay Hàn Quốc không xếp quốc gia nào thuộc Level 2.

Cùng với việc cấp trở lại visa C-3 cho du khách Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam còn triển khai chiến dịch “TRAVEL TO KOREA BEGINS AGAIN” có nhiều hoạt động đa dạng dành cho du khách cũng như hỗ trợ đặc biệt cho các công ty du lịch nhằm thúc đẩy sự hồi phục của thị trường du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện KTO Việt Nam hy vọng: “Qua những hoạt động truyền thông, mới mẻ, đa dạng cũng như hỗ trợ thiết thực cho các đơn vị lữ hành tại Việt Nam, chúng tôi hy vọng hoạt động giao lưu du lịch Việt Nam - Hàn Quốc sẽ được khôi phục mạnh mẽ, khẳng định mối quan hệ bền chặt Việt Nam – Hàn Quốc sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàn Quốc cấp lại visa du lịch ngắn hạn cho du khách Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO