Điểm danh những miền giáo đường nên đến thăm mùa Noel

P.V/DNSGCT| 05/12/2016 07:25

Tháng 12, chuông giáo đường đã ngân lên những thanh âm trầm bổng, báo hiệu mùa Giáng sinh an lành đã về.

Điểm danh những miền giáo đường nên đến thăm mùa Noel

Dù là con chiên hay người ngoại đạo, những ngôi thánh đường lộng lẫy dưới đây chắc chắn sẽ là gợi ý thú vị cho bạn trong mùa lễ hội cuối năm rộn ràng này.

Tại Nam Định có nhà thờ Trung Lao được khởi công từ 1888, nhà thờ chính tòa Bùi Chu xây vào năm 1884, là sự kết hợp độc đáo giữa các yếu tố Gothic, Tây Ban Nha và kiến trúc truyền thống Việt Nam; đền thánh Ninh Cường được xem là nơi đầu tiên đạo Công giáo truyền vào Việt Nam với sự xuất hiện của giáo sĩ Inekhu vào năm 1533.

Nhà thờ đá Phát Diệm (Ninh Bình) là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc Đông – Tây, hài hòa với thiên nhiên. Giáng sinh ở “Kinh đô Công giáo” của Việt Nam vô cùng tấp nập. Con đường đến nhà thờ Phát Diệm ngập tràn bông tuyết, dây kim tuyến lấp lánh, đèn nhấp nháy, hang đá, cây thông, đèn ông sao thật huyền ảo. Sân khấu giữa Phương Đình và hồ nước là nơi trình diễn các tiết mục ca mừng Giáng sinh đặc sắc.

Thánh địa La Vang (Quảng Trị) được đánh giá là một trong bốn vương cung thánh đường đẹp nhất nước ta (ba thánh đường còn lại là Phú Nhai – Nam Định, Kẻ Sở – Hà Nam và nhà thờ Đức Bà – TP.HCM). Đây cũng được xem là điểm du lịch tuyệt vời trong mùa Noel. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điểm danh những miền giáo đường nên đến thăm mùa Noel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO