Báo Úc dành lời “có cánh” cho thị trấn Hoàng Hôn ở Phú Quốc

Huyền Anh| 17/02/2023 07:56

Mới đây, chuyên trang du lịch hàng đầu nước Úc - tờ The Sydney Morning Herald gợi ý du khách đến với thị trấn Hoàng Hôn ở Nam đảo Phú Quốc, điểm đến mang vẻ đẹp Địa Trung Hải tựa nước Ý xa xôi.

Báo Úc dành lời “có cánh” cho thị trấn Hoàng Hôn ở Phú Quốc

Thị trấn Hoàng Hôn là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp của thị trấn Địa Trung Hải nước Ý và “tâm hồn” quyến rũ của vùng biển nhiệt đới Việt Nam

“Một bức tượng đấu sĩ đồ sộ bên cạnh tàn tích La Mã. Một quán ăn với một chiếc Vespa đậu ở phía trước, ngay bên cạnh biển báo dẫn về tàn tích Pompeii, nơi dường như chỉ cách Siena, Ý vài mét. Nhưng chúng ta đang không ở Ý, thậm chí ở nơi cách xa đến nửa bán cầu, đó là thị trấn Hoàng Hôn trên đảo Phú Quốc”, chuyên trang du lịch hàng đầu nước Úc mô tả về điểm đến và khẳng định “du khách sẽ phải bất ngờ khi khám phá từng ngóc ngách thị trấn này”. 

Bài viết ngợi ca mọi vẻ đẹp Ý đều quy tụ tại thị trấn Hoàng Hôn như những con đường sạch bóng không một chiếc lá rụng, đài phun nước, những chậu hoa phong lữ đỏ, những bức tượng và phù điêu, những công trình tựa như tàn tích Pompeii hay đấu trường La Mã. Đặc biệt, tác giả cũng ấn tượng với vẻ đẹp Ý ở thị trấn Hoàng Hôn đã được bản địa hóa, “làm sao những bậc thang đất nung màu nhạt dẫn xuống bãi biển của vùng vịnh Thái Lan lại phù hợp đến thế?”.

-9601-1676625724.jpg

Khoảnh khắc lãng mạn của cặp đôi trên Cầu Hôn

Ở thị trấn Hoàng Hôn ngắm những căn biệt thự, khách sạn lớn nhỏ, khu nhà phố thương mại và mọi con đường xinh đẹp dẫn bạn về phía Cầu Hôn. Trong thời khắc mặt trời lặn, hôn nhẹ lên mặt biển diệu vợi, ánh sáng cuối ngày tô màu hồng cam trên những áng mây bồng bềnh, Cầu Hôn hiện lên kỳ ảo tựa tác phẩm điêu khắc trên mặt biển. 

Là một phần của thị trấn Hoàng Hôn, ga An Thới nhộn nhịp sẽ đưa du khách đến với tuyến cáp treo dài nhất thế giới tại Phú Quốc. Với tốc độ khoảng 30km/giờ, du khách thu vào tầm mắt toàn bộ vùng biển xanh như ngọc của Phú Quốc và cả làng chài đầy sắc màu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Báo Úc dành lời “có cánh” cho thị trấn Hoàng Hôn ở Phú Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO