2015: Năm tuyệt vời để du lịch nước ngoài

PHÚC AN tổng hợp| 14/02/2015 06:51

Kinh tế khởi sắc, chính sách visa dễ dàng hơn cùng sự phát triển của các ứng dụng đặt phòng, tàu xe và máy bay thuận lợi giúp các chuyến du lịch nước ngoài thuận lợi hơn bao giờ hết.

2015: Năm tuyệt vời để du lịch nước ngoài

Kinh tế khởi sắc, chính sách thị thực (visa) dễ dàng hơn cùng sự phát triển của các ứng dụng đặt phòng, tàu xe và máy bay thuận lợi giúp các chuyến du lịch nước ngoài thuận lợi hơn bao giờ hết.

Nhiều nước nới chính sách visa

Hàn Quốc đã tăng việc cấp visa theo đoàn, giảm lệ phí cấp visa cũng như đơn giản hóa thủ tục cấp visa do khách đoàn Việt Nam từ tháng 7/2014. Đối tượng được hưởng là visa du lịch khen thưởng, visa du lịch học tập dã ngoại, visa du lịch y tế…

Mức lệ phí visa Hàn Quốc đi theo đoàn chỉ 15 USD/người; cấp visa sau 2 ngày kể từ ngày đăng ký và không cần khai báo nhập cảnh khi nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Giữa tháng 6 vừa qua, Chính phủ Nhật Bản cũng đã quyết định nới lỏng các quy định đối với cấp visa ngắn hạn cho công dân Việt Nam.

Nhật Bản thu hút du khách Việt vì khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng cho biết sẽ triển khai hệ thống dịch vụ mới và quy mô hơn cho những người Việt xin thị thực vào Mỹ. Theo đó, bắt đầu từ ngày 22/2/2014, nhiều dịch vụ mới liên quan đến xin thị thực sẽ được áp dụng. Bên cạnh đó, Trung tâm Dịch vụ khách hàng sẽ giải đáp những thắc mắc về thị thực hoặc hỗ trợ người xin thị thực từ 8 - 16h từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.

Vé máy bay giảm giá

Giá xăng dầu giảm sâu hứa hẹn nhiều lợi ích cho người thích đi du lịch. Mặt khác, kinh tế khởi sắc thúc đẩy các hãng hàng không nối đường bay thẳng đến nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới, giúp rút ngắn thời gian di chuyển.

Công nghệ mới ở mọi nơi

Sự phát triển của smartphone thực sự đã đem đến làn gió mới cho ngành du lịch. Không cần lích kích máy tính xách tay, chỉ với chiếc điện thoại nhỏ gọn và mọi dịch vụ sẽ nằm trong tầm tay. Mua vé qua mạng, thanh toán cũng qua mạng và check - in cũng qua mạng.

Trang chủ mạng đặt phòng Airbnb

Theo dự đoán thì đến cuối năm 2015, tất cả các chuỗi khách sạn lớn sẽ áp dụng công nghệ mới cho phép khách hàng check-in trước khi đến và tận dụng điện thoại thông minh để làm chìa khóa vào phòng.

Các công nghệ di động mới cũng sẽ cho phép các khách sạn theo dõi các hành vi của khách hàng để tạo ra các cơ hội kinh doanh mới.

Ví dụ, nếu bạn thường đặt chỗ massage tại spa quen nhưng sau đó hủy hẹn, họ có thể nhắn tin cho bạn để quảng cáo: "Nếu bạn đến spa lúc 15:00 sẽ được hưởng ưu đãi 50%". Hoặc nếu bạn đang đi ngang qua quầy bar và còn nhiều chỗ trống, bạn có thể nhận được một thông báo "Uống hai tính một tại quầy bar lầu 2”.

Các ứng dụng di động cũng sẽ giúp bạn gọi thức ăn trước qua điện thoại và kèm theo là các yêu cầu đặc biệt. Đây là một tiện nghi có tính hai mặt. Một mặt, bạn có cơ hội được hưởng nhiều ưu đãi và được chăm sóc “tận răng”. Nhưng những người thích sự riêng tư sẽ cảm thấy bị làm phiền.

Rào cản ngôn ngữ cũng chẳng làm khó bạn vì đã có các ứng dụng dịch thuật sẵn sàng hỗ trợ. Bên cạnh đó, các ứng dụng dịch vụ như Uber hay Google Maps giúp bạn di chuyển dễ dàng.

Ứng dụng tiện lợi cho du khách khi nghỉ tại các khách sạn

Phòng ốc thì càng không phải lo. Trung bình tại Mỹ, giá phòng tăng từ 110 đô la/đêm lên đến 137 đô la/đêm trong 2 năm qua. Nhưng bạn không cần lo lắng vì các trang web đặt phòng danh tiếng như Agoda, Booking hay cái tên mới nổi Airbnb giúp khách du lịch có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với túi tiền.

Tuy vậy, một số thành phố lớn như New York, Paris, Las Vegas hay San Francisco có đạo luật cấm cho thuê căn hộ ngắn hạn kiểu Airbnb nên du khách phải tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
2015: Năm tuyệt vời để du lịch nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO