Doanh nghiệp tiếp tục chung tay đóng góp chống dịch

YN| 17/09/2021 03:42

Dịch bệnh còn diễn biến phức tạp khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn nhưng với tinh thần chung tay với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp tục đóng góp nhiều thiết bị y tế, đồ bảo hộ và nhiều phần quà cho các  bệnh viện và lực lượng y bác sĩ chống dịch tuyến đầu.

Doanh nghiệp tiếp tục chung tay đóng góp chống dịch

Doanh nghiệp Việt Nam tại Anh ủng hộ hơn 2 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19

Tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh (VBUK) và ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2021-2026, các doanh nghiệp Việt Nam tại Anh đã quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam với tổng số tiền 1 tỷ đồng và hơn 36.000 bảng Anh (khoảng 1,15 tỷ đồng).

 Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Longkhẳng định, Đại sứ quán Việt Nam luôn đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp tại Anh tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động tại nước sở tại cũng như hoạt động đầu tư tại quê hương. Ông Phạm Minh Nam, Chủ tịch VBUK nhiệm kỳ trước, cho biết trong 15 năm hoạt động, Hội đã thành công trong việc kết nối cộng đồng doanh nghiệp ở Anh và Việt Nam, hỗ trợ nhiều doanh nghiệp tại Anh và châu Âu liên kết, liên doanh với các doanh nghiệp trong nước. 

MR-T8425-JPG-5037-1631897523.jpg

Ngoài ra, VUBK cũng tư vấn, hỗ trợ kiều bào tại Anh về các quy định, thủ tục liên quan tới đầu tư, sở hữu nhà... tại Việt Nam, đồng thời giúp đỡ nhiều đồng bào trong nước và kiều bào tại châu Âu tìm hiểu thông tin về các trường đại học, trung học tại Anh cũng như các thủ tục, điều kiện du học tại Anh. VBUK còn là cầu nối văn hóa, giúp kiều bào tại Anh duy trì, phát triển văn hóa Việt tại Anh thông qua nhiều hoạt động cộng đồng. 

GE trao tặng 3.000 bộ đồ bảo hộ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

GE Việt Nam vừa ủng hộ 3.000 bộ đồ bảo hộ cấp 4 (PPE) và hơn 220 thùng sữa dinh dưỡng để hỗ trợ cho các bác sỹ và nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch. Quà tặng đã được trao cho Trung tâm Hồi sức Tích cực người bệnh Covid-19 thuộc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và Bệnh viện TW Huế tại TP.HCM (lần lượt là Bệnh viện Dã chiến 16, 13 và 14); Trung tâm hỗ trợ Điều trị và Cấp cứu Bình Tân tại TP.HCM; Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị Nghệ An; và chính quyền Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tổng số tiền 600 triệu đồng để thực hiện chương trình được quyên góp từ các đơn vị và toàn bộ nhân viên của GE trên khắp Việt Nam, bao gồm văn phòng GE ở Hà Nội và TP.HCM, nhà máy GE Hải Phòng, nhà máy GE Dung Quất ở Quảng Ngãi và xưởng sửa chữa Phú Mỹ ở Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là chiến dịch mới nhất nằm trong chuỗi hoạt động của GE nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. 

Trao-tang-vat-pham-tai-Trung-t-4735-8676

Tình nguyện là một phần quan trọng trong văn hoá của GE đối với toàn bộ nhân viên nói riêng và toàn công ty nói chung. Các tình nguyện viên GE (GE Volunteers) đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như hiến máu nhân đạo, quyên góp từ thiện cho trẻ mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện….

Gần đây nhất, GE Foundation, quỹ từ thiện độc lập của GE, đã ủng hộ hơn 1,6 tỷ đồng (tương ứng 73.000 đô la Mỹ) cho tổ chức Habitat for Humanity Việt Nam để hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai tại tỉnh Quảng Ngãi. Dự án đã và đang hỗ trợ tái thiết, cải tạo cơ sở vật chất cho hai trường tiểu học Bình Thạnh 2 và Bình Nguyên thuộc huyện Bình Sơn, một trong số các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau đợt lũ và sạt lở đất lịch sử vào cuối năm 2020.

Mondelez Kinh Đô tặng bánh trung thu trị giá 5 tỷ đồng cho đội ngũ y bác sĩ chống dịch

Thấu hiểu khó khăn và đồng hành cùng cộng đồng trong giai đoạn chung tay chống dịch này, Trung thu năm nay, dù gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh giãn cách xã hội, nhưng Mondelez Kinh Đô cùng với các tổ chức xã hội gồm Hội Chữ Thập Đỏ TP.HCM và Hội Chữ Thập Đỏ Ba Đình Hà Nội, Quỹ Bảo Trợ Trẻ em Bình Dương, Amcham Hà Nội, Hội Phụ Nữ Từ ThiệnTP.HCM, Foodbank Việt Nam... trực tiếp trao tặng các phần quà Trung thu có giá trị là 5 tỷ đồng đến đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng tăng cường tại các phường,xã,thị trấn, cùng các tình nguyện viên tham gia tuyến đầu chống dịch. Được biết, công ty Mondelez Kinh Đô đã đóng góp 13 tỷ đồng để hỗ trợ chống dịch từ đầu dịch Covid-19 đến nay.

tr-7362-1631896915.jpg

Hỗ trợ hệ thống xét nghiệm Real-Time PCR tự động cho Bà Rịa – Vũng Tàu

Tập đoàn SCG và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) cùng với các nhà thầu của Tổ hợp hóa dầu Miền Nam Việt Nam trao tặng Hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động với giá trị 9,16 tỷ đồng cho Trung tâm y tế Vũng Tàu để hỗ trợ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong công tác phòng chống Covid-19. 

Tại buổi trao tặng, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh BRVT và ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh BRVT đã tiếp nhận máy từ ông Tharna Sanee, Tổng giám đốc của công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn và đại diện các nhà thầu EPC của dự án là TPSK, Samsung Engineering, POSCO E&C, Hyundai Engineering và TTCL. 

scg-8960-1631896915.jpg

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn đang diễn biến phức tạp với sự lây lan mạnh của các biến thể mới. Việc tài trợ hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ kiểm tra và trả kết quả phân tích, giúp tăng cường hiệu quả trong công tác tầm soát, sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm, để bảo vệ người dân cũng như nền kinh tế.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp tiếp tục chung tay đóng góp chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO