Triệu Thị Hà đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam

11/12/2011 07:38

Cô gái Nùng có nụ cười tươi như hoa Triệu Thị Hà đã đăng quang trong cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011 vừa kết thúc cách đây ít phút.

Triệu Thị Hà đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam

Cô gái Nùng có nụ cười tươi như hoa Triệu Thị Hà đã đăng quang trong cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011 vừa kết thúc cách đây ít phút.

Tân Hoa hậu các dân tộc Việt Nam

Triệu Thị Hà 19 tuổi, cao 1,69m đến từ Cao Bằng. Cô gái Nùng hiện đang là sinh viên trường Đại học kinh tế và quản trị kinh doanh Thái Nguyên. Hà cao ráo, trắng trẻo và có khuôn mặt đẹp, nụ cười tươi. Ngay từ những ngày đầu dự thi Triệu Thị Hà đã là một trong những gương mặt nổi trội nhất khu vực phía Bắc.

Giải thưởng dành cho tân Hoa hậu cuộc thi các dân tộc Việt Nam năm 2011 là 100 triệu đồng.

Danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi này thuộc về thí sinh mang số báo danh 58, Phạm Thanh Tuyền, dân tộc Kinh. Giải thưởng dành cho cô là 70 triệu đồng.

Cô gái Khmer Sơn Thị Dura, cao 1,74m đã xuất sắc giành danh hiệu Á hậu 2 của cuộc thi này và phần thưởng giành cho cô là 50 triệu đồng.

Cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 đã thành công tốt đẹp

Ngoài những giải thưởng chính, BTC cuộc thi còn trao những giải thưởng phụ như:

- Người đẹp thân thiện: Thùy Dung (dân tộc Kinh)
- Người mặc trang phục dân tộc đẹp nhất: Như Quỳnh (Mường)
- Người có thể hình đẹp nhất: H'Ăng Niê (Ê Đê)
- Người có gương mặt đẹp nhất: Nguyễn Thu Hà (Kinh)
- Người có làn da đẹp nhất: Hà Ngân (Tày)
- Người đẹp tài năng: Nguyễn Phạm Ly Sang (Kinh)
- Người đẹp Áo dài: Minh Thương (Thái)
- Người đẹp Du lịch: Ngọc Hân (Kinh)
- Người có mái tóc đẹp nhất: H' Ngăc Bya (Ê Đê)
- Người có nụ cười đẹp nhất: Hải Vân (Ba Na)

Hình ảnh trong đêm thi chung kết Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 (ảnh Phan Anh)

Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ 2 diễn ra tại nhà hát Hòa Bình, TPHCM với sự tham dự của 61 thí sinh thuộc 19 dân tộc anh em. Đêm diễn được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và VTV4. Các nghệ sỹ tham gia biểu diễn gồm có: Quang Linh, Thu Minh, Hồ Trung Dũng, Reno Bình, Mặt Trời Đỏ…

Đương kim Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần 1 Hoàng Thị Nhung - người dân tộc Tày; đương kim Hoa hậu Thế giới người Việt Lưu Diễm Hương cũng có mặt để trao vương miện cho người đăng quang.

Ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi cho biết: “Cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 bước đầu xây dựng được thương hiệu và uy tín của mình. Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch hoan nghênh và ủng hộ cuộc thi có nhiều ý nghĩa này. Bên cạnh ý nghĩa tôn vinh tinh thần đại đoàn kết giữa cộng đồng các dân tộc, cuộc thi còn là sự kiện tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam, tôn vinh bản sắc văn hoá dân tộc và những hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Trở về từ cuộc thi này, mỗi thí sinh sẽ là một đại sứ văn hóa, du lịch để tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triệu Thị Hà đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO